OPEC dự kiến nhu cầu dầu trên thế giới sẽ giảm kỷ lục vào năm 2020

© AFP 2023 / Ryad Kramdi OPEC
OPEC - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trong bối cảnh đại dịch coronavirus, OPEC đã thay đổi dự báo về động lực nhu cầu dầu mỏ trên thế giới: thay vì tăng nhẹ - 0,06 triệu thùng mỗi ngày - hiện tại dự kiến nhu cầu giảm mạnh nhất trong lịch sử - 6,8 triệu thùng mỗi ngày, như nội dung bản báo cáo tháng 4 của tổ chức cho biết.
"Dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu toàn cầu trong năm 2020 đã được điều chỉnh giảm 6,9 triệu thùng mỗi ngày, điều đó có nghĩa là nhu cầu giảm xuống trong lịch sử, còn khoảng 6,8 triệu thùng mỗi ngày", - OPEC thông báo.

Dự báo đáng buồn

 Quảng trường Đỏ, Moskva - Sputnik Việt Nam
Điện Kremlin bình luận về thỏa thuận mới của OPEC+

Do đó, nhu cầu dầu toàn cầu trong năm 2020 hiện được kỳ vọng sẽ đạt 92,82 triệu thùng mỗi ngày. Hơn nữa, trong nửa cuối năm, mức độ nhu cầu sẽ cao hơn so với sáu tháng đầu năm, tổ chức này tin tưởng.

"Bùng phát dịch COVID-19 và tác động của nó đối với giao thông vận tải và công nghiệp ở Trung Quốc đã ảnh hưởng đến nhu cầu dầu mỏ của nước này trong quý đầu năm 2020. Hiện tại đại dịch COVID-19 đang gây áp lực lên nhu cầu dầu tăng ở nhiều quốc gia và khu vực khác trên thế giới, và có ảnh hưởng chưa từng có đối với mức tiêu thụ nhiên liệu, đặc biệt là vận tải", - như nội dung nêu trong báo cáo.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала