Bốn dấu hiệu cho thấy bạn không nghỉ ngơi đúng cách

© Fotolia / ComZealСô gái ngủ
Сô gái ngủ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Sau những nghỉ ngày cuối tuần, bạn có cảm giác không phải là nghỉ ngơi, hay ngược lại, còn mệt mỏi hơn nữa? Dưới đây là một số dấu hiệu cho thấy bạn không nghỉ ngơi đúng cách và do đó không có thời gian để phục hồi trước tuần làm việc.

Hoàn thành nốt công việc

Hoa anh đào ở Tokyo - Sputnik Việt Nam
Nhà tâm lý học nêu tên những người dễ bị nhiễm coronavirus nhất

Vào cuối tuần, bạn nên từ bỏ hoàn toàn công việc, ngay cả những việc nhỏ. Không viết báo cáo, không kiểm tra thư từ công việc, không suy nghĩ về những gì bạn sẽ làm vào thứ Hai, v.v. Hãy cố gắng bỏ qua các công việc.

Cả ngày nói dối và lướt mạng xã hội

Thật kỳ lạ, nhưng ngày nghỉ như vậy, bạn có thể mệt mỏi hơn một người hoạt động, vì vậy bạn không nên dành cả ngày để ôm điện thoại. Một lượng lớn thông tin mà bạn tiếp thu từ các mạng xã hội và trang tin tức làm mệt mỏi.

Làm việc nhà cuối tuần

Kirsten Martin học từ xa tại nhà ở Kennesaw, bang Georgia - Sputnik Việt Nam
Nhà tâm lý học giải thích bản chất của nỗi sợ hãi của người phải tự cách ly

Phân bổ tốt hơn các công việc gia đình trong một tuần và làm chúng dần dần. Thứ Hai - giặt quần áo, thứ Tư - quét bụi, thứ Sáu - lau sàn. Đừng dồn công việc gia đình vào cuối tuần để chúng không chiếm thời gian quý báu để nghỉ ngơi.

Vi phạm thời gian biểu hàng ngày

Vào các ngày trong tuần, bạn đi ngủ sớm, dậy sớm hơn. Cuối tuần, bạn thường dậy muộn, ngủ đến trưa, vi phạm nhịp sinh hoạt. Không nên làm vậy. Bạn sẽ cảm thấy tốt hơn và vui vẻ hơn nếu tiếp tục tuân thủ thói quen hàng ngày thông thường kể cả vào ngày nghỉ cuối tuần.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала