Chuyên gia tin rằng Iran có thể tạo ra tàu ngầm nguyên tử trong vòng 10 - 15 năm

Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Các động cơ hạt nhân được tạo ra theo những công nghệ mặc dù tinh vi, nhưng không phải là hiện đại nhất, vì vậy Iran có thể tự chế tạo tàu ngầm hạt nhân trong vòng 10 - 15 năm, ông Anatoly Sitnov, cựu chỉ huy Bộ phận vũ trang thuộc Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga cho biết.

Triển vọng tạo ra tàu ngầm hạt nhân

Trước đó, Tư lệnh lực lượng Hải quân của quân đội Iran, ông Hossein Hanzhanov, nói rằng việc tạo ra các động cơ hạt nhân cho tàu ngầm đang thuộc chương trình nghị sự.

Cảng Chabahar  - Sputnik Việt Nam
Cuộc tập trận giữa Trung Quốc, Nga và Iran ở Vịnh Oman là phản ứng trước những nỗ lực của Mỹ gây bất ổn trong khu vực
"Nếu các lò phản ứng hạt nhân được tạo ra vào năm 1945-1947 ... Tôi phải nói rằng  thời gian để trao đổi kinh nghiệm đã có nhiều đến nỗi Iran đã tích lũy tiềm năng để tạo ra tàu ngầm hạt nhân. Đây không còn là bí mật. Tôi nghĩ chúng sẽ được tạo ra trong vòng 10 - 15 năm nữa", - ông Sitnov nói với Sputnik.

Theo thông tin từ các nguồn mở, hạm đội tàu ngầm của Iran chủ yếu bao gồm các tàu ngầm mini Ghadir do chính họ sản xuất. Đây là những chiếc tàu nhỏ và chỉ có hai ống phóng ngư lôi, nhưng chủ yếu được sử dụng cho mục đích trinh sát.

Iran cũng có ba tàu ngầm diesel-điện thuộc Dự án 877EKM Halibut, được Nga chuyển giao cho nước Cộng hòa Hồi giáo này vào những năm 1990. Năm ngoái, hạm đội Iran đã bổ sung các tàu ngầm diesel-điện "Fateh" mới nhất do chính họ sản xuất.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала