Nga cho biết Hoa Kỳ phát triển những loại virus gây chết người

© Sputnik / Ekaterina Chesnokova / Chuyển đến kho ảnhMaria Zakharova
Maria Zakharova - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các phòng thí nghiệm sinh học của Mỹ ở nước ngoài có thể phát triển mầm bệnh gây chết người. Đây là tuyên bố của đại diện chính thức Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova trong cuộc họp báo ngắn.

Phải chăng Mỹ đang phát triển những loại virus nguy hiểm?

"Không loại trừ khả năng tại các phòng thí nghiệm của Mỹ ở các nước thứ ba đang diễn ra công việc tạo ra và sửa đổi các mầm bệnh nguy hiểm, bao gồm cả cho các mục đích quân sự", - bà Zakharova nhấn mạnh.
Các bác sĩ ở Manhattan ở New York - Sputnik Việt Nam
Nhà xác đối phó được với công việc, bệnh viện thì không. Tại sao Mỹ đang trên bờ vực thảm họa?

Theo bà, gần đây, Washington đã tăng cường các hoạt động sinh học ở nước ngoài, kể cả ở các nước cộng hòa thuộc Liên Xô cũ. Cụ thể, bà Zakharova nhắc đến Trung tâm nghiên cứu sức khỏe cộng đồng mang tên Lugar ở Tbilisi.

Trước đó, tin đưa rằng tình báo Hoa Kỳ sẽ xác minh giả thuyết về coronavirus, theo đó virus được lây lan từ một phòng thí nghiệm ở Vũ Hán, Trung Quốc.

Giả thuyết rằng người đầu tiên trên thế giới bị nhiễm coronavirus là nhân viên làm việc trong phòng thí nghiệm của Viện Virus học ở Vũ Hán, Trung Quốc, nơi ghi nhận sự bùng phát của COVID-19, được Fox News đề cập tới. Trung Quốc đã bác bỏ mọi tin đồn rằng coronavirus đã được phát triển trong phòng thí nghiệm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала