Nhà tâm lý học nói về điều quan trọng nhất trong giai đoạn tự cách ly

© REUTERS / Andreas GebertCon mèo.
Con mèo. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tự cách ly lâu dài có thể gây hại cho tâm lý, tuy nhiên, có một bí kíp hiệu quả có thể giảm hậu quả tiêu cực. Trưởng «Phòng thí nghiệm tâm lý số 12 Moskva» Yulia Zotova tiết lộ với Sputnik những gì cần thực hiện.

Ngồi trong bốn bức tường, thậm chí không có cơ hội cơ bản để đi bộ trong công viên lân cận, là thú vui dưới mức trung bình. Sự nhàm chán tích lũy và không có khả năng tiêu tốn năng lượng ảnh hưởng lớn đến tâm lý. Yulia Zotova đảm bảo rằng đối với não của chúng ta, việc tự cách ly có thể so sánh với nhà tù, vì vậy trong tình huống này, bạn có thể áp dụng các thủ thuật tương tự mà tù nhân thường sử dụng.

Tình thế không xác định

Hoa anh đào ở Tokyo - Sputnik Việt Nam
Nhà tâm lý học nêu tên những người dễ bị nhiễm coronavirus nhất
"Tâm lý con người được cấu tạo đến mức nó có thể đối phó với bất kỳ hạn chế nào nếu nó kết thúc. Một người đang ở trong tù có thể chịu đựng một thời gian dài và giữ vững tâm lý nếu anh ta biết rằng trong 10 năm nữa anh ta chắc chắn sẽ được giải phóng. Ở một tình thế không đoán định, anh ta đau khổ về tinh thần. Một ví dụ nổi tiếng là Fyodor Mikhailovich Dostoevsky, người đã bị tổn thương tinh thần khi còn trẻ.Tình trạng không rõ ràng chắc chắn sau khi bị bắt, khi không hiểu họ sẽ bắn anh hay sẽ không xử bắn, họ sẽ gửi anh đi đày - họ sẽ không đày ải anh, điều đó tạo ra rất nhiều căng thẳng, ảnh hưởng đến nhà thơ trẻ rất nhiều", - nhà tâm lý học giải thích.

Nếu chế độ tự cách ly được công bố trong một tuần và sau đó được gia hạn, việc chịu đựng sẽ dễ dàng hơn. Nhưng ngay cả tại thời điểm không xác định chắc chắn, bạn có thể tự giúp mình nếu bắt đầu lập kế hoạch cho tương lai, Yulia Zotova nói với Sputnik.

"Quyết định cho chính mình những gì bạn sẽ làm sau khi gỡ bỏ hạn chế là một cách tốt để ổn định tâm lý. Khi xây dựng kế hoạch, sự rõ ràng tương đối sẽ đến, tại thời điểm này tâm lý đối phó được với sự lo lắng và khó chịu", - bác sĩ tâm lý tin tưởng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала