Tình báo Hoa Kỳ đã từng cảnh báo NATO về coronavirus từ tháng 11 năm 2019

© AP Photo / Yves LoggheNATO
NATO - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tình báo Hoa Kỳ đã cảnh báo NATO và Israel về sự lây lan của coronavirus hồi tháng 11 năm 2019, mặc dù đến cuối tháng 12 Trung Quốc mới báo cáo về ổ dịch, The Times of Israel cho biết ngày 16 tháng Tư.

Tình báo Hoa Kỳ đã báo về virus từ trước

Ấn phẩm The Times of Israel lưu ý rằng hồi tháng 11 năm 2019, tình báo Hoa Kỳ đã chuyển dữ liệu về virus cho Văn phòng Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump, các đồng minh NATO và Israel.

Các bác sĩ ở Manhattan ở New York - Sputnik Việt Nam
Nhà xác đối phó được với công việc, bệnh viện thì không. Tại sao Mỹ đang trên bờ vực thảm họa?

Đồng thời, các quan chức Israel đã ngay lập tức thảo luận về các biện pháp có thể nếu coronavirus lây lan trong khu vực, nhưng cuối cùng không có động thái nào được thực hiện, các nhà báo cho biết.

Việc tình báo Mỹ trước đó đã biết về virus được ABC News đưa tin từ tuần trước. Theo kệnh truyền hình này, báo cáo được biên soạn hồi tháng 12 bởi Trung tâm Tình báo Y tế Quốc gia của quân đội Hoa Kỳ.

Hôm qua, Fox News dẫn nguồn đưa tin rằng người đầu tiên bị nhiễm coronavirus làm việc trong phòng thí nghiệm của Viện Virus học ở Vũ Hán, Trung Quốc.

Tuy nhiên, quân đội Hoa Kỳ chính thức cho rằng coronavirus SARS-CoV-2 có nguồn gốc tự nhiên, chứ không phải được tạo ra phòng thí nghiệm.

© SputnikKhẩu trang y tế: Hướng dẫn sử dụng
Tình báo Hoa Kỳ đã từng cảnh báo NATO về coronavirus từ tháng 11 năm 2019 - Sputnik Việt Nam
Khẩu trang y tế: Hướng dẫn sử dụng
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала