Nga thử nghiệm phương pháp mới nhất để điều trị coronavirus

© Sputnik / Ramil SitdikovMột nhân viên của phòng thí nghiệm của Viện nghiên cứu dịch tễ học và vi trùng học được đặt theo tên của N.F. Gamalei, nơi các nhà khoa học Nga đã phát triển một loại vắc-xin chống lại Ebola
Một nhân viên của phòng thí nghiệm của Viện nghiên cứu dịch tễ học và vi trùng học được đặt theo tên của N.F. Gamalei, nơi các nhà khoa học Nga đã phát triển một loại vắc-xin chống lại Ebola - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các bác sĩ tại Trung tâm Sinh học và Y tế Liên bang mang tên Burnazyan đã thử nghiệm một phương pháp điều trị bệnh nhân bị nhiễm coronavirus trong buồng áp lực.
© SputnikKhẩu trang y tế: Hướng dẫn sử dụng
Nga thử nghiệm phương pháp mới nhất để điều trị coronavirus - Sputnik Việt Nam
Khẩu trang y tế: Hướng dẫn sử dụng

Nga thử nghiệm phương pháp mới nhất

Ông Yury Udalov, phó tổng giám đốc phụ trách về y tế tại Trung tâm FMBC cho biết trong chương trình phát sóng của kênh truyền hình RTV:

"Vấn đề là ở chỗ, trong nhiều công trình nghiên cứu đã được công bố trên thế giới đều nhấn mạnh tới tác động tích cực của normobaric oxygenation".

Ông nhấn mạnh rằng trong hệ thống FMBA, phương pháp này đã được sử dụng để khôi phục sức khỏe của các vận động viên, đồng thời cho biết thêm rằng các bác sĩ bắt đầu sử dụng phương pháp này hai ngày sau khi công bố kết quả nghiên cứu.

Một nhân viên của phòng thí nghiệm nghiên cứu Công nghệ gen và tế bào tại Đại học Liên bang Kazan, nơi họ bắt đầu phát triển một loại vắc-xin chống lại coronavirus - Sputnik Việt Nam
Nga đang thử nghiệm năm loại thuốc điều trị coronavirus
"Và bệnh nhân đầu tiên đã được điều trị bằng phương pháp này theo liệu trình đầy đủ", - bác sĩ nói thêm.

Theo ông, hiệu quả lâm sàng của phương pháp điều trị này đã được chứng minh,  bản chất của nó là làm bão hòa cơ thể bằng oxy: điều này có thể được thực hiện thông qua mặt nạ hoặc máy thở. Còn có một cách khác là thực hiện trong buồng áp lực.

"Buồng áp lực có nhiều loại, trong trường hợp này là buồng áp lực bình thường, cũng đem lại hiệu quả thâm nhập ô xy tốt hơn ," - bác sĩ giải thích.

Ông nói thêm rằng phương pháp này phù hợp với những bệnh nhân mắc bệnh ở thể vừa. Họ được đưa đến FMBC từ các khoa lâm sàng, và sau khi điều trị, họ trở lại bệnh viện.

Cùng với các bác sĩ của FMBC, phương pháp điều trị này cũng được các chuyên gia từ Trung tâm Y học Thể thao thuộc FMBA của Nga sử dụng.

Đến nay, Nga đã ghi nhận hơn 32 nghìn người nhiễm bệnh, hơn hai nghìn rưỡi bệnh nhân đã hồi phục, đã có 273 người chết. Các ca nhiễm coronavirus được ghi nhận ở tất cả các vùng lãnh thổ của đất nước.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала