Phổi của nam phi công người Anh còn tổn thương nặng

© Ảnh : Nguyễn Thanh – TTXVN6 trường hợp công bố khỏi bệnh được chuyển đến Khu cách ly của Trung tâm điều trị COVID-19 tỉnh Bình Thuận để tiếp tục theo dõi 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế.
6 trường hợp công bố khỏi bệnh được chuyển đến Khu cách ly của Trung tâm điều trị COVID-19 tỉnh Bình Thuận để tiếp tục theo dõi 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Dù tình trạng bệnh nhân số 91 (nam phi công người Anh) nhiễm Covid-19 có những chuyển biến tích cực nhưng kết quả siêu am cho thấy phổi bệnh nhân này còn bị tổn thương nặng.

Phi công người Anh tiếp tục “thở” bằng ECMO

Ngày 18/4, TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, cho biết bệnh nhân số 91 (43 tuổi, là phi công, quốc tịch Anh) không sốt, mạch và huyết áp ổn định, tiếp tục được hồi sức tích cực với lọc máu hấp phụ kháng thể.

Phổi của bệnh nhân vẫn trong tình trạng tổn thương nặng chưa cải thiện. Kết quả siêu âm cho thấy toàn bộ phổi bên trái của bệnh nhân đông đặc và tình trạng tương tự ở 1/3 dưới phải.

Máy bay  - Sputnik Việt Nam
Phi công chia sẻ cảm giác phấn khích khi bay
“Với tình trạng này, để phổi hoạt động lại đủ trao đổi khí cho cơ thể, bệnh nhân có thể phải sống bằng ECMO trong thời gian từ vài tuần đến vài tháng. Chúng tôi đang nỗ lực duy trì hệ thống ECMO ổn định, hạn chế không để xảy ra các biến chứng. Đồng thời, xử lý kịp thời các biến chứng có thể xảy ra trong quá trình bệnh nhân nằm hồi sức”, - TS. Châu nói.

Kết quả xét nghiệm Real-time PCR dịch rửa phế quản của bệnh nhân đã âm tính với Covid-19, nhưng dịch mũi còn dương tính nhẹ.

Được biết, bệnh nhân là phi công hãng Vietnam Airlines, xác định dương tính ngày 18/3. Bệnh nhân này sốt cao liên tục từ khi nhập viện, suy hô hấp tăng dần, diễn tiến ngày càng xấu dù còn trẻ và không có bệnh nền.

Trước đó, từ ngày 13 đến 18/3, nam phi công ở TP.HCM và tới một số địa điểm ăn uống, giải trí, trong đó có quán Buddha Bar & Grill.

Thêm 3 bệnh nhân Covid-19 khỏi bệnh

Cùng ngày, tại TP.HCM, 3 bệnh nhân mắc Covid-19 được công bố khỏi bệnh. Đây là các bệnh nhân đều liên quan đến ổ dịch quán Buddha Bar & Grill.

Trong đó, tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi, bệnh nhân số 151 và 207 là hai vợ chồng người Brazil (ngụ quận 2, TP.HCM), cùng nhiễm Covid-19 do tiếp xúc với người bệnh số 124 có đến quán Buddha Bar & Grill.

Người vào bệnh viện Xanh-pôn sẽ được kiểm tra thân nhiệt và khai báo lịch trình di chuyển - Sputnik Việt Nam
Phi công người Anh đã âm tính với Covid-19 nhưng chưa có dấu hiệu hồi phục

Tại Bệnh viện Điều trị Covid-19 Cần Giờ, bệnh nhân số 97, quốc tịch Anh, trú tại quận 4, TP.HCM, là giáo viên ngoại ngữ. Bệnh nhân ở Malaysia trong 2 tuần trước khi về Việt Nam và từng đến quán Buddha Bar & Grill ngày 14/3.

TS.BS Nguyễn Minh Quân, Giám đốc Bệnh viện Quận Thủ Đức kiêm Giám đốc Bệnh viện Điều trị Covid-19 Cần Giờ cho biết ca bệnh thứ 97 cũng là ca bệnh cuối cùng điều trị tại bệnh viện điều trị Covid-19 Cần Giờ.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, TS. Quân cho biết, cuộc chiến đấu với kẻ thù nguy hiểm như Covid-19 không hề đơn giản. Vì lẽ đó, vui với kết quả, lạc quan với những tín hiệu tích cực nhưng không được lơ là, chủ quan. Toàn thể nhân viên y tế tại bệnh viện phải luôn trong tinh thần sẵn sàng chiến đấu những ngày tiếp theo.

Tất cả các trường hợp trên sẽ tiếp tục được cách ly và theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo.

Như vậy, đến thời điểm này, TP.HCM ghi nhận tổng cộng 54 trường hợp mắc Covid-19, trong đó 49 người đã khỏi bệnh. Thành phố còn đang điều trị cho 5 trường hợp (4 người tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi và bệnh nhân nặng số 91 tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM). Đáng chú ý, 14/18 bệnh nhân liên quan đến ổ dịch quán Buddha Bar & Grill đã khỏi bệnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала