Vinamilk xuất khẩu lô sữa đặc đầu tiên sang Trung Quốc

© Ảnh : Thế giới tiếp thịVinamilk trao 76.500 ly sữa cho trẻ em tỉnh Vĩnh Long
Vinamilk trao 76.500 ly sữa cho trẻ em tỉnh Vĩnh Long - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trong điều kiện phải thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cũng như cách ly xã hội, mới đây, Vinamilk đã hoàn tất các công đoạn sản xuất để xuất khẩu lô sữa đặc Ông Thọ đầu tiên sang Trung Quốc.

Vinamilk đặt mục tiêu đưa Việt Nam trở thành 1 trong 5 quốc gia xuất khẩu sữa đặc nhiều nhất vào Trung Quốc

Mới đây, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) cho biết, ngày 16/4, doanh nghiệp đã hoàn tất các công đoạn sản xuất để xuất khẩu lô sữa đặc Ông Thọ đầu tiên sang Trung Quốc, trong khi nước này vẫn đang áp dụng các biện pháp phòng chống dịch nghiệm ngặt. Sự kiện này diễn ra sau khi Vinamilk được chính thức cấp mã số xuất khẩu vào Trung Quốc và có hợp đồng xuất khẩu sữa 20 triệu USD với một đối tác tại Gulfood Dubai vào đầu năm nay.

Vinamilk - Sputnik Việt Nam
Vinamilk lên tiếng về tin đồn nhập khẩu nguyên liệu sữa

Về phía Vinamilk, từ sau sự kiện ra mắt thành công tại Trung Quốc vào tháng 10/2019 cho đến nay, tuy bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng Vinamilk vẫn liên kết chặt chẽ với các đối tác Trung Quốc trong việc xuất khẩu đa dạng các sản phẩm từ sữa và nước giải khát. Tuy Trung Quốc vẫn đang tiếp tục thực hiện việc ngăn ngừa dịch bệnh nhưng các đối tác tại nước này đã cùng với Vinamilk triển khai các kế hoạch nhập các loại sản phẩm khác, trong đó có sữa đặc có đường Ông Thọ.

Đại diện Vinamilk cho biết, tại Trung Quốc, xu hướng nhập khẩu sữa đặc có tiềm năng tăng trưởng, cụ thể sản lượng nhập khẩu mặt hàng này của Trung Quốc đã gần gấp đôi trong 4 năm từ 2016 đến 2019. Trong khi đó, sữa đặc lại là một trong những dòng sản phẩm chủ lực của Vinamilk, được công ty xuất khẩu từ năm 1997-1998.

Tính đến nay, sản phẩm sữa đặc Ông Thọ đã có mặt tại 30 quốc gia bao gồm các nước có tiêu chuẩn cao như Mỹ, Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc với tổng sản lượng xuất khẩu đạt hơn 208.000 tấn. Đại diện Vinamilk khẳng định đây sẽ là cơ hội cho Vinamilk trong việc gia tăng doanh thu xuất khẩu tại Trung Quốc, đồng thời phấn đấu đưa Việt Nam trở thành 1 trong 5 quốc gia xuất khẩu sữa đặc lớn nhất vào Trung Quốc về sản lượng.

Lô sữa đặc đầu tiên của Vinamilk xuất khẩu sang Trung Quốc được sản xuất tại Nhà máy sữa Thống Nhất

Ông Võ Trung Hiếu, Giám đốc Kinh doanh quốc tế Vinamilk chia sẻ: “Tuy Vinamilk vừa phải sản xuất trong điều kiện phòng, chống dịch và cách ly xã hội, vừa phải bảo đảm cung ứng đầy đủ sản phẩm cho người tiêu dùng trong nước nhưng công ty vẫn tập trung nghiên cứu sản phẩm, xây dựng kế hoạch sản xuất đảm bảo đáp ứng các đơn hàng xuất khẩu nói chung và cho thị trường Trung Quốc nói riêng”.
 Vinamilk - Sputnik Việt Nam
Vinamilk chính thức mua công khai gần 47% cổ phần GTNfoods với giá 1.517 tỷ đồng

Theo ông Hiếu, Trung Quốc vẫn là thị trường tiềm năng và Vinamilk đã có những kế hoạch phù hợp để phát triển cũng như tăng gấp đôi sản lượng xuất khẩu sang thị trường 1,4 tỷ dân này trong giai đoạn 2020-2021.

Lô sữa đặc đầu tiên của Vinamilk xuất khẩu sang Trung Quốc lần này được sản xuất tại Nhà máy sữa Thống Nhất, một trong những nhà máy dày dặn kinh nghiệm trong việc sản xuất sữa đặc xuất khẩu đi các thị trường phát triển như Mỹ, Nhật Bản.

“Với năng lực sản xuất lớn, công nghệ chế biến hiện đại và áp dụng các tiêu chuẩn quản lý chất lượng quốc tế, Vinamilk hoàn toàn có thể đáp ứng được các đơn hàng lớn đến từ các thị trường khó tính nhất trên thế giới”, - đại diện Vinamilk cho biết thêm.

Hiện nay, 5 trong 13 nhà máy của Vinamilk trên cả nước đang sản xuất sản phẩm sữa đặc, đáp ứng nhu cầu thị trường nội địa và xuất khẩu. Các nhà máy đều được đầu tư máy móc tự động hiện đại, nhập khẩu từ G7, châu Âu.

Những năm gần đây Vinamilk liên tiếp đầu tư mở rộng hoạt động kinh doanh quốc tế nhằm đẩy mạnh tăng trưởng. Được biết, doanh thu của Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam xuất khẩu năm 2019 tăng gần 15% so với năm 2018. Tính đến nay, Vinamilk đã xuất khẩu sản phẩm đi 53 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала