Nhà khoa học nêu ra nguyên nhân của các trường hợp COVID-19 nghiêm trọng "không thể giải thích"

© Fotolia / DigitalGeneticsDNA
DNA - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nguyên nhân của các trường hợp COVID-19 biến chứng nghiêm trọng không thể giải thích được có thể là do yếu tố di truyền của bệnh nhân, giáo sư miễn dịch người Pháp Jean-Laurent Casanova, nói trong cuộc phỏng vấn với Le Monde.
"Những người nhiễm SARS-CoV-2 hiếm có trường hợp bị nặng, kể cả tử vong, ở trẻ em, thanh thiếu niên và người trưởng thành tương đối trẻ. Ở đây chúng tôi không nói về hai yếu tố nguy cơ chính: tuổi tác và bệnh mãn tính. Những trường hợp không thể giải thích này cho thấy sự tồn tại của các yếu tố di truyền ảnh hưởng đến phản ứng với virus", - giáo sư Casanova giải thích.

Khuynh hướng di truyền

Aspirin - Sputnik Việt Nam
Các nhà khoa học nêu phương pháp ngăn ngừa ung thư

Theo ông, giả thuyết này là những bệnh nhân tương đối trẻ có thể có khuynh hướng di truyền không biểu hiện trước lần tiếp xúc đầu tiên với virus, nhưng sau đó dẫn đến biến chứng nghiêm trọng, cần phải được chăm sóc đặc biệt.

"Theo giả thuyết này, tại thời điểm tiếp xúc với virus, kiểu hình của bạn xuất hiện, tồn tại lỗ hổng trong gen của bệnh nhân. Do đó mục tiêu của chúng tôi là xác định các biến thể gen, để có thể giải thích sự xuất hiện của các dạng biến chứng tăng nặng", - ông nói.

Giáo sư Casanova lưu ý trong khoảng 20 năm, nhóm của ông đã tuân thủ giả thuyết rằng tất cả các bệnh truyền nhiễm đều có liên quan đến yếu tố di truyền.

"Trong 25 năm qua, một số nhóm các nhà khoa học đã xác định các biến thể di truyền dẫn đến sự tổn thương có chọn lọc đối với một số bệnh truyền nhiễm ở trẻ em, vị thành niên và thanh niên", - nhà miễn dịch học nói thêm.

Nhóm Casanova - người đứng đầu phòng thí nghiệm về di truyền các bệnh truyền nhiễm ở Paris và New York, hiện đang nghiên cứu vai trò của khuynh hướng di truyền đối với coronavirus.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала