Việt Nam bước vào ngày thứ 4 không ghi nhận thêm ca mắc Covid-19

© Ảnh : Thanh Tùng - TTXVNSở Y tế lập 10 tổ công tác, bố trí 10 trạm test nhanh COVID-19 trên địa bàn
Sở Y tế lập 10 tổ công tác, bố trí 10 trạm test nhanh COVID-19 trên địa bàn - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tính đến 18 giờ ngày 19/4, Việt Nam không ghi nhận thêm ca mắc Covid-19, tổng số ca nhiễm trên cả nước là 268 trường hợp.

Việt Nam tiếp tục không ghi nhận ca mắc Covid-19 mới

Tính đến 18 giờ ngày 19/4, Việt Nam vẫn giữ nguyên tổng số ca mắc Covid-19 (SARS-CoV-2) là 268 trường hợp, trong đó: 160 người từ nước ngoài chiếm 59,7%; 108 người lây nhiễm trong cộng đồng chiếm 40,3%.

Xe chuyên dụng chở bệnh nhân COVID-19 số 68 về nhà và tiếp tục cách ly 14 ngày theo quy định. - Sputnik Việt Nam
Nhân viên Công ty Trường Sinh dương tính trở lại với Covid-19 sau khi ra viện

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) hiện là 62.998 trường hợp, trong đó: Cách ly tập trung tại bệnh viện là 279 trường hợp; cách ly tập trung tại cơ sở khác: 11.338 trường hợp; cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 51.381 trường hợp.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, Việt Nam có thêm 2 bệnh nhân (số 156 và số 241) được công bố khỏi bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu.

Như Sputnik đã đưa tin, bệnh nhân số 188 được công bố khỏi bệnh lại có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19. Cụ thể, sau khi được xuất viện vào ngày 16/3, bệnh nhân 188 đã được Bệnh viện Đa khoa Hà Nam bàn giao lại cho Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội và chính quyền địa phương để tiếp tục theo dõi, cách ly tại nhà 14 ngày theo đúng quy định.

Ngày 17/4, bệnh nhân ho khan và hơi tức ngực, nên được Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội đến lấy mẫu. Ngày 18/4, xét nghiệm cho kết quả dương tính với Covid-19. Bệnh nhân đã được chuyển tới Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 để tiếp tục theo dõi. Hiện tình trạng bệnh nhân ổn định, có triệu chứng ho khan nhẹ.

Hà Nội công bố kết quả 1.064 mẫu xét nghiệm nhanh Covid-19 tại 5 chợ đầu mối

Một người phụ nữ đi xe đạp ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc. Ngày 10 tháng 4 năm 2020 - Sputnik Việt Nam
Vũ Hán - nơi bùng phát COVID-19, được công nhận là khu vực có nguy cơ thấp

Trong hai ngày từ 18/4 đến 19/4, Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh thành phố Hà Nội đã phối hợp với Trung tâm y tế các quận, huyện đã tiến hành lấy 1.064 mẫu xác suất, xét nghiệm nhanh cho các tiểu thương tại 5 chợ đầu mối trên địa bàn thành phố để đánh giá yếu tố dịch tễ tại cộng đồng.

Trong đó, tại chợ đầu mối Đền Lừ (quận Hoàng Mai) đã lấy 277 mẫu, chợ Long Biên (quận Ba Đình) lấy 254 mẫu, chợ Hà Vỹ (huyện Thường Tín) lấy 223 mẫu, chợ Yên Sở (quận Hoàng Mai) lấy 140 mẫu; chợ Ngã Tư Sở (quận Đống Đa) lấy 170 mẫu. Kết quả tất cả các mẫu xét nghiệm đều âm tính với Covid-19.

Ngoài ra, Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh thành phố Hà Nội cũng đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc trên 1.300 người dân tại xóm Trên, thôn Đông Cứu, xã Dũng Tiến, huyện Thường Tín bằng phương pháp xét nghiệm RT-PCR hiện đang chờ kết quả.

Để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm, các Trung tâm y tế phối hợp với Ban quản lý các chợ lập danh sách, gửi giấy mời cho các tiểu thương đến các điểm xét nghiệm nhanh. Tại các điểm xét nghiệm, người dân được cán bộ y tế đón tiếp, hướng dẫn tận tình từ khâu khai báo y tế, giữ khoảng cách tối thiểu 2m, đo nhiệt độ theo dõi sức khỏe cơ thể, sát khuẩn tay, lấy mẫu xét nghiệm, trả kết quả xét nghiệm theo quy tắc 1 chiều nhằm tránh tình trạng lây nhiễm chéo.

Đồng thời, các cán bộ y tế cũng thường xuyên phun hóa chất khử khuẩn đảm bảo môi trường an toàn tại khu vực lấy mẫu xét nghiệm.Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, đến nay, tổng số mẫu bệnh phẩm đã xét nghiệm Covid-19 của cả nước là trên 206.000 mẫu, trong đó riêng của thành phố Hà Nội là trên 73.000 mẫu.

Công tác xét nghiệm sàng lọc đã góp phần phát hiện sớm ca bệnh, khoanh vùng, xử lý dịch kịp thời, hạn chế dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

TP. HCM chỉ còn 5 ca mắc Covid-19, phi công người Anh đã có kết quả âm tính

Đường ven biển tại thành phố Nha Trang, Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Việt Nam tiếp tục không ghi nhận ca mắc Covid-19 mới

Ngày 19/4, Sở Y tế TP.HCM cho biết, đến thời điểm hiện tại, thành phố chỉ còn 5 người mắc Covid-19 đang được điều trị.

Theo Sở Y tế TP.HCM, bệnh nhân số 91 (nam phi công người Anh) đang được hồi sức tích cực tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới, 4 trường hợp còn lại đang điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi trong tình trạng sức khoẻ ổn định. Riêng Bệnh viện điều trị Covid-19 tại Cần Giờ không còn bệnh nhân nào điều trị.

Thông tin về tình hình sức khỏe bệnh nhân số 91, các bác sĩ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM cho biết bệnh nhân này tiếp tục có diễn biến lâm sàng ổn định, bệnh nhân không sốt; mạch, huyết áp bình thường, rối loạn đông máu kiểm soát tạm ổn, chức năng phổi có cải thiện, không còn tình trạng chảy máu; kết quả RT-PCR đều âm tính với Covid-19 ở cả dịch rửa phế quản và dịch mũi họng.

Đến nay, trên toàn địa bàn thành phố đã qua 12 ngày không ghi nhận thêm ca mới mắc Covid-19. Các khu cách ly tập trung của thành phố và tại các quận huyện chỉ còn 91 trường hợp thuộc diện cách ly.

Nhân viên y tế của Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC Hà Nội) tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho người dân tại thôn Hạ Lôi (xã Mê Linh) ngày 11/4/2020. - Sputnik Việt Nam
Vì sao Việt Nam chính là nước chiến thắng sau đại dịch Covid-19?

Hiện có 1 trường hợp nghi nhiễm bệnh đang chờ kết quả xét nghiệm. Bên cạnh đó, thành phố đã chủ động giám sát việc thực hiện biện pháp cách ly tại nhà đối với 36 người vừa được điều trị thành công, đồng thời tiến hành lấy mẫu xét nghiệm. Bước đầu xác định 30 mẫu bệnh phẩm được lấy đều cho kết quả âm tính, 6 mẫu còn lại đang chờ kết quả.

Đại diện Sở Y tế cho rằng, dù 12 ngày qua không có bệnh nhân nhiễm Covid-19 mới nhưng các bệnh viện được phân công tiếp nhận và điều trị bệnh nhân dương tính với Covid-19 vẫn luôn trong tư thế sẵn sàng. Các kíp trực vẫn luôn được duy trì, công tác vệ sinh kiểm soát nhiễm khuẩn các phòng cách ly luôn được duy trì và đảm bảo đúng quy định.

Theo Bộ Y tế, tất cả các bệnh nhân Covid-19 nặng tại Việt Nam đều được hội chẩn thường xuyên bởi các chuyên gia đầu ngành. Nhờ vậy, các ca bệnh nặng đều được điều trị thành công.

Việt Nam là một trong 3 quốc gia trên thế giới có trên 200 trường hợp nhiễm Covid-19 trở lên chưa có trường hợp tử vong.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала