Nhà virus học Trung Quốc cho biết việc tổng hợp coronavirus là không thể

© Sputnik / Maxim BogodvidPhòng thí nghiệm
Phòng thí nghiệm - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Loài người chưa có đủ kiến thức để tái tạo một cách nhân tạo trong phòng thí nghiệm một loại virus có đặc điểm tương tự như coronavirus SARS-CoV-2. Vào Chủ nhật, ngày 19 tháng 4, ấn phẩm Ettoday dẫn nguồn là người đứng đầu Viện Virus học Vũ Hán Yuan Zhiming cho hay.
"Có một số lượng lớn các ấn phẩm đăng tải trên các tạp chí khoa học về chủ đề này. Dựa trên kiến thức về virus học của tôi, nếu nói về sự tổng hợp nhân tạo của một loại virus như vậy, thì hiện giờ không có bằng chứng nào cho thấy loại virus này được tạo ra một cách nhân tạo", - ông Zhiming nói.

Nguồn gốc bí ẩn của COVID-19

Người đeo khẩu trang ở Moskva. - Sputnik Việt Nam
Các nhà khoa học: có thể phải thực hiện giãn cách xã hội đến năm 2022

Theo Zhiming, nhiều nhà khoa học đồng nghiệp của ông có cùng quan điểm cho rằng nếu một loại virus như vậy được tổng hợp trong phòng thí nghiệm, thì người tạo ra nó có kiến thức vượt ra ngoài tầm của một người bình thường.

"Vì vậy, tôi sẽ không bao giờ tin rằng nhân loại đã có đủ kiến thức để tái tạo một loại virus như vậy", - bác sĩ virus nói thêm.

Chuyên gia về bệnh truyền nhiễm của Hoa Kỳ Anthony Fauci cũng lên tiếng chỉ trích giả thuyết về nguồn gốc nhân tạo của coronavirus. Ông nhấn mạnh rằng các đột biến cần thiết để có được virus hoàn toàn tương ứng với việc truyền từ động vật sang người.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала