Số liệu hồ sơ khám bệnh của những bệnh nhân coronavirus đầu tiên ở Vũ Hán được tiết lộ

© AP Photo / Xiong Qi / XinhuaNhân viên y tế mặc quần áo bảo hộ cho bệnh nhân bị coronavirus tại bệnh viện ở Đại học Vũ Hán
Nhân viên y tế mặc quần áo bảo hộ cho bệnh nhân bị coronavirus tại bệnh viện ở Đại học Vũ Hán - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hồ sơ khám bệnh của những bệnh nhân đầu tiên bị nhiễm coronavirus ở tâm dịch Vũ Hán tại Trung Quốc, mới được tiết lộ.

Người công khai tài liệu này là bác sĩ Zhang Jixian, người đầu tiên thông báo cho các cơ quan y tế về sự xuất hiện của loại coronavirus mới, bộ phận thông tin báo chí của dự án "Nga - Trung Quốc: những nội dung chính" cho biết.

Bảy bệnh nhân đầu tiên nhập viện ngày 27 tháng 12 năm 2019, còn cuộc hôi chẩn do bác sĩ Zhang Jixian và bác sĩ Xia Wenguang, giám đốc Bệnh viện kết hợp trung và tây y Hồ Bắc, diễn ra ngày 29/12. Tham gia buổi hội chẩn này còn có các chuyên gia và bác sĩ từ mười khoa của bệnh viện.

Cần lưu ý rằng bệnh nhân thứ tư, sau mới biết là chủ một quầy hàng ở chợ người động vật và hải sản thành phố, có tất cả các triệu chứng của căn bệnh do virus SARS-CoV-2 gây ra: sốt cao kéo dài mười ngày, khó thở và thở khò khè. Kết quả chụp cắt lớp cho thấy cả hai phổi đều có những thay đổi bệnh lý và tình trạng tổn thương mô nghiêm trọng. Xét nghiệm tìm kháng thể chống virus cúm A và cúm B cho kết quả âm tính.

Người deo khẩu trang bảo vệ. Vũ Hán - Sputnik Việt Nam
Trung Quốc tuyên bố không che giấu dữ liệu COVID-19 ở Vũ Hán

Sáu người khác cũng có những triệu chứng tương tự. Các bác sĩ xác định đây là bệnh đường hô hấp truyền nhiễm, nhưng tại thời điểm đó không ai ngờ rằng nó lại dễ lây lan như vậy. Đồng thời, theo bác sĩ Zhang Jixian, Trung tâm kiểm soát bệnh tật truyền nhiễm đã phản ứng nhanh chóng - các chuyên gia đã đến bệnh viện lấy mẫu xét nghiệm ngay trong ngày họ nhận được thông tin.

Đồng thời, khi được hỏi tại sao những tài liệu này chỉ được công bố sau đó ba tháng, bác sĩ trả lời rằng trước tiên cần nghiên cứu căn bệnh mới này đã, và sẽ là vô nghĩa khi nói về một căn bệnh mà chỉ biết rất ít thông tin về nó.

Trước đó, truyền thông Mỹ đưa tin rằng bệnh nhân đầu tiên bị nhiễm coronavirus được phát hiện tại trong phòng thí nghiệm của Trung Quốc, nơi chuẩn bị tổ chức buổi giới thiệu thành tựu của các nhà khoa học nước này trong lĩnh vực nghiên cứu virus. Nhà virus học Anatoly Alshtein nói rằng đó là những nỗ lực dựng nên các thuyết âm mưu, không có tác dụng gì trong cuộc chiến chống lại đại dịch.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала