Tỷ lệ tử vong và tỉ lệ sinh sản: nhà nhân khẩu học đánh giá tác động của virus

CC0 / Pixabay / Em bé sơ sinh
Em bé sơ sinh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Đại dịch coronavirus đã thay đổi bức tranh nhân khẩu học của thế giới, chuyên gia xã hội học và nhà nhân khẩu học Daria Khalturina chia sẻ với Sputnik. Nhưng theo bà, số liệu thống kê về tỷ lệ tử vong và khả năng sinh sản vào cuối năm 2020 sẽ mang đến nhiều bất ngờ cho các chuyên gia.

Coronavirus COVID-19 là một căn bệnh nguy hiểm và thậm chí gây tử vong, thông qua các biện pháp tự cách ly có thể tránh được nguy cơ nhiễm bệnh, tuy nhiên, nhà nhân khẩu học Daria Khalturina tin rằng, chi tiết sau đây có thể phá hỏng tất cả các con số.

Cô gái bị đau dạ dày - Sputnik Việt Nam
Các bác sĩ phát hiện một người với bàng quang tự sản sinh ra rượu
"Tôi rất lo lắng về tình trạng gia tăng tiêu thụ rượu. Nhiều người mua rượu để khử trùng và không phải ai cũng sử dụng nó đúng mục đích. Tôi lo ngại sự gia tăng tỷ lệ tử vong do rượu. Điều này có thể dẫn đến tình trạng vô hiệu hóa những tác động của việc kiểm dịch, và chúng ta sẽ kết thúc năm nay với tỷ lệ tử vong cao hơn bình thường", - nhà nhân khẩu học nói.Nhưng cũng có một yếu tố tích cực trong việc tự cách ly ở nhà, theo nhà nhân khẩu học Daria Khalturina: có thể chờ đợi rằng tỉ lệ sinh sản sẽ tăng mạnh.

Sinh sản tăng mạnh

"Đây không phải là thảm họa hàng loạt đầu tiên xảy ra trên thế giới. Một số dữ liệu được tích lũy cho thấy rằng trong năm đầu tiên sau khi cách ly, thường có một số sự gia tăng về tỷ lệ sinh sản. Việc thụ thai không xảy ra vào đúng thời điểm cách ly, mà là sau đó một chút. Có lẽ mọi người bắt đầu suy ngẫm về cuộc sống và quay trở về các giá trị vĩnh cửu. Tôi dự đoán rằng tỉ lệ sinh sản sẽ giảm trong thời gian ngắn, sau đó tăng mạnh", - chuyên gia nhân khẩu học giải thích với Sputnik.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала