Tại sao có thể mất khứu giác do coronavirus

© Fotolia / GmstockstudioMũi.
Mũi. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Hiện tượng không ngửi thấy mùi gì, mất khả năng khứu giác ở các bệnh nhân mắc COVID-19 có thể xảy ra do virus SARS-CoV-2 đã xâm nhập vào mô thần kinh, chuyên gia Alexandr Semenov, Phó GĐ Viện Pasteur Nghiên cứu dịch bệnh và vi sinh thuộc «Rospotrebnadzor» cho biết.

Virus tương tác với mô thần kinh

Cô gái mắt đỏ - Sputnik Việt Nam
Lý giải triệu chứng bất thường khi nhiễm coronavirus
«Ngoài các vấn đề về phổi và tổn thương đường hô hấp, SARS-CoV-2 có thể gây viêm gan và viêm kết mạc cấp tính. Và bây giờ chúng ta biết chính xác rằng nhiễm trùng coronavirus xâm nhập vào thận và mô thần kinh. <...> Hiện tượng mất khứu giác xảy ra ở số lượng lớn bệnh nhân (khoảng 60%) và chỉ ra rằng virus tương tác trực tiếp với mô thần kinh. Trong đó ghi nhận cả nhầm lẫn nhận thức và các giai đoạn gây thương tổn cho hệ thần kinh trung ương», - ông Semenov giải thích.

Chuyên gia virus học nhấn mạnh rằng ngay từ 4 tháng trước, người ta còn chưa biết về sự tồn tại của chủng coronavirus mới, chưa biết về nhiều đặc tính khác lạ của tác nhân gây bệnh COVID-19 khi bắt đầu dịch bệnh.

Coronavirus SARS-CoV-2, ban đầu bùng phát ở Trung Quốc, đã lan rộng gần như toàn thế giới. Theo dữ liệu mới nhất của WHO, hiện ghi nhận số ca nhiễm bệnh là 2,3 triệu người, 155 nghìn người tử vong.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала