Giá dầu Brent lần đầu tiên kể từ năm 1999 hạ xuống dưới $16

© REUTERS / Staff/Remotesàn chứng khoán
sàn chứng khoán - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Giá dầu thế giới hôm thứ Tư giảm 3%-12%, dầu Brent đã hạ xuống mức thấp nhất kể từ ngày 11 tháng 12 năm 1999 - dưới 16 USD/thùng, theo số liệu trên các sàn giao dịch.

Tại thời điểm 11h34’ (giờ Hà Nội) giá dầu Brent Biển Bắc giao trong tháng 6 giảm 12% - xuống còn 16,85 USD/thùng. Một phút trước đó giá đã hạ xuống còn 15.99 USD/thùng. Giá dầu WTI giao trong tháng 6 giảm 3,54%, xuống còn 11,19 USD/thùng.

Hôm thứ Hai giá dầu WTI giao trong tháng 5 lần đầu tiên trong lịch sử có mức giá âm - giảm xuống mức âm 37 USD/thùng. Trước đó giá dầu WTI và Brent giao tháng 6 cũng giảm mạnh.

Khai thác dầu mỏ tại Nga - Sputnik Việt Nam
Phản ứng của truyền thông các nước khi giá dầu lao dốc xuống dưới mức 0

Đại dịch COVID-19 đã khiến giá dầu giảm xuống mức kỷ lục do nhu cầu nhiên liệu sụt giảm. Việc các nước OPEC+ không đạt được sự nhất trí cũng tác động tiêu cực đến thị trường. Thỏa thuận OPEC+ chỉ được ký kết vào giữa tháng Tư, giúp tạm thời ổn định tình hình thị trường, nhưng sau đó giá cả lại bắt đầu giảm trở lại.

Trong bối cảnh coronavirus và tình trạng dư thừa nhiên liệu, OPEC và Cơ quan Năng lượng Quốc tế dự kiến nhu cầu về dầu sẽ giảm kỷ lục trong năm nay.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала