Khách sạn Ý kiện Trung Quốc vì coronavirus

CC BY 2.0 / CucombreLibre / MatterhornQuang cảnh núi Matterhorn trên dãy Alps ở biên giới Thụy Sĩ và Ý
Quang cảnh núi Matterhorn trên dãy Alps ở biên giới Thụy Sĩ và Ý - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
ROME (Sputnik) - Khách sạn ở khu nghỉ mát Cortina d'Ampezzo của Ý, đã kiện Bộ Y tế Trung Quốc vì những thiệt hại mà doanh nghiệp phải gánh chịu vì dịch coronavirus.

Chính quyền Trung Quốc bị buộc tội

Khách sạn cáo buộc chính quyền Trung Quốc đã không "thông báo kịp thời cho Tổ chức Y tế Thế giới về sự lây lan coronavirus, và tỷ lệ tử vong do dịch trong khoảng từ tháng 11 đến tháng 12 năm 2019". Ngoài ra, theo đơn kiện đang được tòa án thành phố Belluno thụ lý, Trung Quốc đã không thực hiện các kiểm tra cần thiết với hành khach khởi hành từ các sân bay của mình, và gây thiệt hại lớn cho du lịch Ý

Người dân Vũ Hán đi phà qua sông Dương Tử. - Sputnik Việt Nam
Bang Missouri khởi kiện Trung Quốc vì coronavirus

Như luật sư Marco Vignola của khách sạn nói với ấn bản Tgcom24, các công ty du lịch khác có thể sẽ theo gương. Khách hàng của ông cũng bỏ lỡ cơ hội tổ chức trận chung kết World Cup về Trượt tuyết núi, theo kế hoạch được tổ chức tại thành phố trên dãy núi Alps của Ý vào tháng 3.

Thiếu sót nghiêm trọng và hậu quả thảm khốc

Trong một tuyên bố, đại diện của khách sạn cho biết họ đã bị bất ngờ đóng cửa vào ngày 12 tháng 3, đúng lúc cao điểm của mùa nghỉ đông, dẫn đến hậu quả tai hại bao gồm việc sa thải nhân viên và chấm dứt hợp đồng cung cấp. Khách sạn yêu cầu tòa án Belluno công nhận "thiếu sót nghiêm trọng" của Bộ y tế Trung Quốc, "không cho phép nhà nước Ý kịp thời áp dụng các biện pháp cần phải thực hiện trong lĩnh vực y tế công cộng, sẽ chắc chắn sẽ giảm thiểu hậu quả tiêu cực" từ dịch bệnh COVID-19.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала