Liên Hợp Quốc cảnh báo về nguy cơ nạn đói với "quy mô trong Kinh thánh"

© REUTERS / Samrang Pringgạo từ Campuchia
gạo từ Campuchia - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Giám đốc điều hành Chương trình lương thực thế giới (WFP) của Liên hợp quốc David Beasley, nói rằng nhân loại có thể phải đối mặt với nạn đói lớn do đại dịch coronavirus nếu không đảm bảo an toàn lương thực.

Chỉ còn mấy tháng

«Nếu chúng ta không chuẩn bị và hành động ngay bây giờ, thì chúng ta có thể phải đối mặt với nạn đói theo quy mô trong Kinh thánh sau mấy tháng», - những lời phát biểu của ông được trích dẫn trên trang web của tổ chức.

Làm thế nào để tránh nguy hiểm?

LHQ  - Sputnik Việt Nam
Đề nghị LHQ đưa việc bãi bỏ trừng phạt vào nhóm biện pháp ưu tiên do COVID-19
Beasley đề xuất một loạt các biện pháp để tránh điều này. Ông yêu cầu tất cả những thành viên tham gia chiến sự cung cấp quyền truy cập không ngăn cản cho viện trợ nhân đạo, cũng như đầu tư 350 triệu USD vào việc tạo ra mạng lưới trung tâm hậu cần đảm bảo sự vận chuyển viện trợ trên toàn thế giới.

«Trước hết, chúng tôi cần hòa bình», - lãnh đạo Chương trình lương thực thế giới nói.

Beasley cũng nêu ra sự cần thiết của các hệ thống cảnh báo sớm, đồng thời lưu ý tầm quan trọng của việc tránh thiếu hụt tài chính, gián đoạn thương mại và mất truy cập đến các bộ phận dân cư đói khát. 

Nữ cư dân Triều Tiên trên cánh đồng tuyết - Sputnik Việt Nam
Nạn đói tại Bắc Triều Tiên: tham vọng hạt nhân hay trừng phạt bừa bãi?

«Thời gian không thuộc về chúng ta, vì vậy hãy hành động khôn ngoan và nhanh chóng», - ông kết luận.

Trước đó, các chuyên gia của WFP cho biết: khoảng 130 triệu người trên thế giới sẽ đói vào cuối năm 2020 do ảnh hưởng của COVID-19.

Đại dịch càn quét qua hầu hết các quốc gia trên thế giới. Theo thông tin mới nhất từ ​​WHO, số người nhiễm bệnh đã lên tới hai triệu rưỡi người, hơn 177 nghìn người chết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала