Hơn 93% số người nhiễm coronavirus ở Trung Quốc đã khỏi bệnh

© REUTERS / ALY SONGNgười deo khẩu trang bảo vệ. Vũ Hán
Người deo khẩu trang bảo vệ. Vũ Hán - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BẮC KINH (Sputnik) - Số người nhiễm coronavirus ở Trung Quốc, kể cả nhiễm trong nước cũng như từ nước ngoài trở về, đang giảm từng ngày: tính đến thời điểm hiện tại nước này còn gần 1 nghìn bệnh nhân đang được điều trị tại các bệnh viện, 93,2% cố người nhiễm đã khỏi bệnh, 5,59% tử vong. Đây là số liệu của Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc.

Theo số liệu mới nhất, số ca nhiễm coronavirus được xác nhận ở Trung Quốc đại lục là 82.798 người, trong đó 77.207 người đã được chữa khỏi và được xuất viện, chiếm 93,2% tổng số ca nhiễm.

Kể từ khi bắt đầu dịch bệnh ở Trung Quốc, tại các địa phương ngoại trừ tỉnh Hồ Bắc ghi nhận 14.670 trường hợp nhiễm bệnh, 120 người trong số đó đã tử vong, tỷ lệ tử vong là 0,81%. Tại tâm dịch là tỉnh Hồ Bắc có 68.128 ca nhiễm bệnh, 4.512 người chết, tỷ lệ tử vong là 6,62%.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đeo khẩu trang y tế - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Pháp Macron không tin Trung Quốc chống coronavirus thành công

Tỷ lệ tử vong ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc là 7,68%. Tính tổng thể ở Trung Quốc, dịch bệnh đã cướp đi sinh mạng của 4.632 người, tỷ lệ tử vong trung bình ở nước này là 5,59%.

Vào ngày 31 tháng 12 năm 2019, chính quyền Trung Quốc đã thông báo cho Tổ chức Y tế Thế giới về sự bùng phát bệnh đường hô hấp không rõ nguồn gốc ở thành phố Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc) tại miền trung nước này. Các chuyên gia xác định tác nhân gây bệnh là một loại coronavirus chủng mới, về sau căn bệnh được gọi tên chính thức là COVID-19. Ngày 11 tháng 3 WHO công bố sự bùng phát coronavirus chủng mới trên thế giới là tình trạng đại dịch. Ngày 29 tháng 3, Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc tuyên bố rằng sự lây lan dịch bệnh ở nước này về cơ bản đã được ngăn chặn.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала