Mỹ ghi nhận những trường hợp đầu tiên nhiễm coronavirus ở loài mèo

© Sputnik / Igor Zarembo / Chuyển đến kho ảnhCon mèo
Con mèo  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Mỹ ghi nhận những trường hợp đầu tiên nhiễm coronavirus ở loài mèo. Hãng Associated Press đưa tin dẫn nguồn các quan chức liên bang.

Hai con mèo nhà sống ở hai nơi khác nhau tại bang New York cho kết quả xét nghiệm coronavirus dương tính. Dự đoán có thể chúng bị lây bệnh từ người.

Cụ thể, một con  mèo được phát hiện nhiễm virus một tuần sau khi chủ nuôi có hiện tượng khó thở. Chẩn đoán COVID-19 ở người chủ này không được xác nhận, tuy nhiên con vật đã đi ra ngoài, nơi nó có thể bị nhiễm bệnh. Con thú cưng thứ hai bị bệnh sau khi chủ nuôi được xác nhận nhiễm coronavirus. Trong khi đó một con mèo khác ở cùng nhà lại không có dấu hiệu bị bệnh.

Con mèo  - Sputnik Việt Nam
Mèo ở Vũ Hán cũng mắc coronavirus

Cần lưu ý rằng không có dấu hiệu truyền virus ngược từ động vật sang người.

“Chúng tôi không muốn mọi người hoảng sợ. Chúng tôi không muốn mọi người sợ hãi các loài thú cưng”, bà Casey Barton Behraves, nhân viên của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ cho biết.
Chủ vật nuôi được khuyên khuyến nghị nên hạn chế sự tiếp xúc của thú cưng với những người ở bên ngoài.

Trước đó, bà Ancha Baranova, giáo sư tại Trường Sinh học Hệ thống tại Đại học George Mason (Mỹ), đã giải thích rằng mèo nhà và mèo hoang có thể bị nhiễm coronavirus chủng mới, nhưng chúng không gây hại cho con người. Trong khi đó, loài chó không dễ bị nhiễm virus, nhưng virus có thể bám vào chúng, rồi từ đó thông qua tiếp xúc dính sang chủ nuôi.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала