Nhận định khả năng coronavirus trở thành đại dịch tồi tệ nhất trong lịch sử

© REUTERS / Aly SongDu khách xếp hàng gần ga xe lửa Hán Khẩu, Trung Quốc.
Du khách xếp hàng gần ga xe lửa Hán Khẩu, Trung Quốc. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Sự bùng phát căn bệnh coronavirus COVID-19 thậm chí không lọt vào danh sách hai mươi bệnh dịch gây tử vong nhiều nhất trong lịch sử nhân loại. Đây là ý kiến của các chuyên gia Deutsche Bank.

Các nhà phân tích đã so sánh đại dịch hiện nay với 23 trận dịch khác trong thời đại của chúng ta, những trận dịch có ít nhất 100 nghìn người tử vong, rồi sau đó tính tỷ lệ tử vong của dân số thế giới.

Nguy hiểm nhất là trận dịch hạch vào năm 1347-1351, còn được gọi là "cái chết đen". Khi ấy đại dịch đã làm giảm 42% dân số thế giới - 200 triệu người. Đứng thứ hai trong bảng xếp hạng là trận dịch hạch năm 541-542 với 60 triệu nạn nhân (chiếm 28,5% dân số thế giới).

Biểu tượng của Tổ chức Y tế Thế giới tại tòa nhà của WHO ở Geneva, Thụy Sĩ - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia tuyên bố về sự bất lực của WHO trong đại dịch COVID-19

Trong một trăm năm gần đây dịch bệnh lấy đi nhiều sinh mạng nhất là dịch cúm Tây Ban Nha.

Trận đại dịch năm 1918-1919 này đã khiến 50 triệu người tử vong, tương đương 2,73% nhân loại. Căn bệnh nguy hiểm nhất trong thời đại chúng ta là AIDS, đã giết chết 30 triệu người (0,57% tổng số người trên Trái đất).

Theo dữ liệu mới nhất, 182.992 người, tương đương 0,002% dân số thế giới, đã trở thành nạn nhân của coronavirus chủng mới.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала