Nhóm rùa da quý hiếm trở lại Phuket sau 20 năm vắng bóng

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhBãi biển ở Phuket Thái Lan.
Bãi biển ở Phuket Thái Lan. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trên các bãi biển du lịch nổi tiếng ở Thái Lan đã xuất hiện trở lại loài rùa da (leathery turtle, luth) quý hiếm sau 20 năm vắng bóng, báo The Sun đưa tin.

Do dịch bệnh coronavirus nên khách du lịch rời bỏ các khu nghỉ dưỡng. Các nhà nghiên cứu môi trường phát hiện thấy một số loài động vật dần vắng bóng trong những năm gần đây nay lại tập trung đào tổ trên các bãi biển Phuket, những chiếc tổ có kích thước lớn nhất trong hai chục năm trở lại đây.

Theo ông Kongkiat Kittiwatanawong, giám đốc Trung tâm sinh học biển Phuket, năm ngoái số trứng rùa để lại trong các tổ không nhiều như năm nay, bởi vì rùa biển thường bị chết do các loại phương tiện đánh bắt cá.

Voi ăn trái cây trước khi voi ở Bangkok, Thái Lan - Sputnik Việt Nam
Voi du lịch ở Thái Lan có thể bị bán vào các vườn thú do dịch coronavirus

Loài lưỡng cư này là loài rùa biển lớn nhất thế giới, đang có nguy cơ tuyệt chủng ở Thái Lan. Loài động vật này đẻ trứng trong những chỗ tối và yên tĩnh, cho nên chúng không thể làm điều này trên các bãi biển du lịch đông người.

Các chuyên gia cũng nói thêm rằng không chỉ có những con rùa này, mà số lượng các loài sinh vật biển khác sống trong khu vực cũng tăng lên, chẳng hạn như cá heo và bò biển (dugong).

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала