Những kẻ lừa đảo dùng mẹo tinh vi để dọa lây nhiễm COVID-19 cho người dùng mạng

© Fotolia / JfhpTin tặc
Tin tặc - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Công ty chống vi-rút ESET đã thông báo về một hình thức lừa đảo mới: bắt người dùng mạng phải trả tiền, nếu không họ sẽ bị lây nhiễm coronavirus.

Chiêu tống tiền của những kẻ lừa đảo 

Bọn tội phạm đã cải thiện hình thức tống tiền phổ biến trước đó, khi chúng ghi lại những đoạn video khiêu dâm từ webcam hoặc từ màn hình (gọi là sextortion) để chứng minh rằng nạn nhân là người đam mê phim ảnh với nội dung khiêu dâm. Và nếu trước đây những kẻ tấn công đe dọa sẽ gửi những hồ sơ như vậy cho những người quen nạn nhân, thì giờ đây chúng dọa sẽ lây nhiễm coronavirus cho người dùng và gia đình anh ta nếu anh ta không trả tiền chuộc. 

tin tặc  - Sputnik Việt Nam
Cách bảo vệ bản thân trước những kẻ lừa đảo công nghệ trong đại dịch coronavirus

Khi nhận được một lời đe dọa như vậy, thông thường nạn nhân rơi vào tình trạng bối rối và hoảng loạn, sau đó chuyển số tiền cần thiết vào ví tiền điện tử của bọn tội phạm.

"Tuy nhiên, cần nhớ rằng việc bạn trả tiền không đem lại đảm bảo. Nhiều khả năng, kẻ lừa đảo sẽ không dừng lại và sẽ càng đòi thêm nhiều tiền hơn", - công ty cho biết.

Biện pháp tốt nhất là phòng ngừa

Theo các chuyên gia, trong những trường hợp như vậy, biện pháp phòng ngừa là hiệu quả nhất, bao gồm cả việc sử dụng các giải pháp chống vi-rút toàn diện cho máy tính, điều này sẽ hạn chế không cho những kẻ lừa đảo truy cập vào webcam và trình duyệt của thiết bị.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала