Ông Pompeo kêu gọi Trung Quốc đóng cửa các khu chợ buôn bán động vật hoang dã

© Flickr / Gage Skidmore Mike Pompeo
 Mike Pompeo - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo nhân Ngày quốc tế Trái đất đã kêu gọi Trung Quốc và các nước khác đóng cửa vĩnh viễn các khu buôn bán động vật hoang dã thường được gọi là “chợ ướt”, để chống lại tình trạng buôn bán trái phép loại hàng này và giảm thiểu nguy cơ đối với sức khỏe con người.
“Nhân Ngày Trái đất, chúng tôi kêu gọi Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa và các quốc gia khác đóng cửa vĩnh viễn những khu “chợ ướt” buôn bán động vật hoang dã, điều này sẽ giúp giảm bớt sự rủi ro đối với sức khỏe của con người ở Trung Quốc cũng như các nước khác, và hạn chế được việc tiêu thụ các sản phẩm thiên nhiên hoang dã”, tuyên bố của ông Pompeo đăng trên trang web của Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết.

Theo Ngoại trưởng Mỹ, các khu chợ thực phẩm như vậy là những ổ buôn bán chính các loại động vật hoang dã một cách bất hợp pháp, và có nguy cơ khiến dịch bệnh phát sinh và lây lan, những khu chợ đó "có thể đã đóng vai trò quyết định trong việc lây lan đại dịch COVID-19".

Thịt chó ở Trung Quốc  - Sputnik Việt Nam
Trung Quốc dự định xóa bỏ thói quen ăn thịt động vật hoang dã
“Chúng tôi kêu gọi tất cả các chính phủ cùng chúng tôi đấu tranh để chấm dứt những vấn nạn như thế này, như buôn bán động vật hoang dã”, ông Pompeo nói thêm.

Ngày Quốc tế Mẹ Trái đất được tổ chức hàng năm vào ngày 22 tháng 4. Ngày kỷ niệm này được xác lập năm 2009 tại kỳ họp Đại hội đồng Liên Hợp Quốc.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала