Phi công giải thích vì sao trên máy bay không sợ nhiễm virus

© Ảnh : TTXVN phátCác tiếp viên mặc trang phục bảo hộ phục vụ hành khách trong suốt 12-13 giờ bay.
Các tiếp viên mặc trang phục bảo hộ phục vụ hành khách trong suốt 12-13 giờ bay. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các phi công phục vụ trên máy bay Airbus mô tả cách máy bay được bảo vệ khỏi mối đe dọa sinh học COVID-19 và lý do vì sao không cần phải sợ khi đi máy bay trong thời kỳ dịch bệnh lây lan.

Các phi công lưu ý rằng mặc dù nhìn qua máy bay trông giống như một không gian kín nơi có rất nhiều người ngồi, tuy nhiên hành khách vẫn an toàn khi đi máy bay.

Một phi công cho biết, khoang hành khách của máy bay được hệ thống điều hòa không khí của khoang “cắt” thành nhiều lớp, được chia cho từng hàng ghế bao gồm các luồng không khí riêng biệt. Nhìn trực quan thì đây là một không gian chung, song các luồng không khí được tách riêng, bắt đầu tỏa ra từ trần máy bay, lưu thông qua một hàng ghế đến lối đi và quay lại phía dưới ghế ngồi xuống tận sàn máy bay cạnh lớp bọc (do đó, thỉnh thoảng hành khách thấy lạnh ở chân khi ngồi máy bay). Nhờ hệ thống này, nguy cơ hành khách bị lây bệnh là vô cùng ít, ngoại trừ lây từ người ngồi cạnh.

Máy bay Air350 A350 trong các cuộc biểu tình tại Salon hàng không và vũ trụ quốc tế MAKS 2015 ở Zhukovsky gần Moscow - Sputnik Việt Nam
Phi công tiết lộ sự nguy hiểm trên máy bay trong đại dịch coronavirus

Ngoài ra trong suốt chuyến bay, cứ ba phút một lần không khí trong khoang được làm mới hoàn toàn, đồng thời trước khi luân chuyển trở lại nó được đưa qua các bộ lọc không khí NERA. Thêm vào đó, không khí bên ngoài đi vào hệ thống điều hòa không khí thông qua động cơ rất nóng - nóng đến mức không có gì tồn tại được trong đó. Nó được làm mát xuống đến 200 độ C, trộn lẫn với không khí bên trong từ khoang hành khách. Trong các thiết bị trộn không khí cũng có những bộ lọc tương tự. Đồng thời, trong tài liệu kỹ thuật về những bộ lọc này, các nhà sản xuất đảm bảo thiết bị có thể lọc sạch đến 99,99% các phân tử virus", viên phi công nhận xét.

Các chuyên gia cho rằng điều quan trọng là không để các tiếp viên hàng không nhiễm bệnh, vì đây là những người tiếp xúc với toàn bộ hành khách trong khoang. Chính vì vậy nên các hãng cần kiểm tra đội bay mỗi ngày, điều này sẽ giúp giảm đáng kể những rủi ro có thể xảy ra.

“Hiện nay phi hành đoàn đều đeo khẩu trang và găng tay theo khuyến nghị của hãng điều hành, việc khử trùng và dọn dẹp được thực hiện bằng các phương tiện theo tiêu chuẩn Rospotrebnadzor, đặc biệt chú trọng khử trùng bàn ăn, tay ghế và ngăn để hành lý. Chính vì vậy nên nguy cơ dòng không khí bị nhiễm virus bị “kéo” dọc theo khoang là hết sức nhỏ", đại diện của một trong các hãng hàng không cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала