Trung Quốc cho biết về những loại thuốc y học cổ truyền có thể chữa COVID-19

© Fotolia / BillionPhotos.comBệnh viện
Bệnh viện - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các chuyên gia y tế Trung Quốc tin rằng y học cổ truyền Trung Quốc đã chứng minh tính hiệu quả của mình trong việc chữa trị COVID-19, và sẵn sàng cung cấp các loại thuốc này cho tất cả các bên quan tâm.

Theo ông Wen Jianmin, giám đốc Viện Y học Cổ truyền Trung Quốc thuộc trường Thiên Tân, Đại học Khoa học và Công nghệ Bắc Kinh, khi coronavirus bắt đầu lây lan, đặc biệt là ở Vũ Hán, thuốc men và các phương tiện bảo vệ còn thiếu thốn, y học cổ truyền Trung Quốc đóng vai trò rất quan trọng trong cuộc chiến chống COVID-19.

Y học cổ truyền chống virus chủng mới

Một nhân viên của phòng thí nghiệm nghiên cứu Công nghệ gen và tế bào tại Đại học Liên bang Kazan, nơi họ bắt đầu phát triển một loại vắc-xin chống lại coronavirus - Sputnik Việt Nam
Nga đang thử nghiệm năm loại thuốc điều trị coronavirus
"Trong những ngày đầu khi coronavirus lây lan, để ngăn chặn tình trạng này, chúng tôi đã phải sử dụng mọi phương pháp có thể. Chúng tôi đã dùng các loại thuốc thông thường nhất chữa cúm và cảm lạnh, bởi vì những bệnh nhân này đang ở giai đoạn đầu của bệnh , tính hữu dụng của những loại thuốc này đạt gần 90%. Tất cả chúng ta đều biết rằng ở Trung Quốc có gần 80 nghìn người bị nhiễm bệnh, trong khi đó số các ca tử vong chỉ có khoảng 3 nghìn, lý do là bởi vì chúng tôi đã kịp ngăn chặn sự lây lan triệu chứng ở ngay giai đoạn ban đầu", - ông nói trong một cuộc họp video giữa Phòng Công cộng của Liên bang Nga với Hội đồng Kinh tế và Xã hội (ESC) của Trung Quốc.

Ông nói thêm rằng theo thống kê, khoảng 90% bệnh nhân ở giai đoạn đầu được điều trị bằng thuốc Trung Quốc, và trong tất cả các bệnh nhân sử dụng thuốc truyền thống của Trung Quốc, chỉ có 500 người chết.

"Tất cả các nhân viên y tế tiếp xúc với người nhiễm bệnh không bị lây bệnh, vì họ sử dụng thuốc Trung Quốc. Vì vậy, bây giờ chúng tôi muốn sử dụng phương pháp này để chống lại coronavirus và cho các đối tác nước ngoài của chúng tôi, cho các nước châu Âu. Chúng tôi đã soạn ra một danh sách, chúng tôi sẵn sàng cung cấp chúng cho những quốc gia hiện đang gặp khó khăn lớn và thiếu thuốc để chống lại coronavirus. Những loại thuốc này dựa trên các phương thuốc thảo dược của Trung Quốc", - ông Wen Jianmin nói.

Hội đồng Kinh tế và Xã hội Trung Quốc (ESS) là một tổ chức phi lợi nhuận, bao gồm đại diện của các tổ chức kinh tế và công cộng, trung tâm nghiên cứu và cộng đồng doanh nghiệp của Trung Quốc.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала