Chuyên gia cho rằng trong bối cảnh đại dịch, mọi người ít bị mắc chứng mất ngủ hơn

© Fotolia / Yuri Arcursngáp
ngáp - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong đại dịch COVID-19 mọi người ít than phiền với các bác sĩ về chứng mất ngủ hơn, bởi vì họ không bị căng thẳng cảm xúc liên quan đến quá trình sản xuất, ông Mikhail Poluektov, trưởng khoa y học của Đại học Y khoa số 1 mang tên Sechenov cho biết.

Nếp sống của riêng mình

Cô gái nằm trên giường nằm sấp - Sputnik Việt Nam
Làm thế nào luyện cho bản thân thói quen đi ngủ sớm
"Mọi người ít kêu ca về chứng mất ngủ hơn. Hầu hết các trường hợp mất ngủ liên quan trước hết đến căng thẳng cảm xúc. Vì không có quá trình sản xuất nên không có căng thẳng về mặt cảm xúc. Thông thường trong điều kiện tự cách ly mọi người hay bị rơi vào tình trạng lo lắng: lo lắng về tương lai, lo lắng về tình trạng sức khỏe của mình. Do đó, tình trạng rối loạn giấc ngủ không tăng đáng kể trong bối cảnh của đại dịch coronavirus, mà thậm chí còn có phần giảm đi vì mọi người có cơ hội sống theo chế độ của chính họ", - ông Poluektov nói.

Ông lưu ý rằng khi quay trở về với công việc, năng suất làm việc của mọi người có thể bị giảm đi vì hiện nay họ đang có cơ hội thư giãn, nghỉ ngơi bất cứ lúc nào, và điều này cũng dần trở thành thói quen.

Để giữ cho cơ thể của mình trong tình trạng tốt, chuyên gia khuyên bạn nên tuân theo một thói quen nhất định, đó là đi ngủ và dậy vào một giờ cố định trong ngày.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала