Musk và Bezos kiếm tổng cộng gần 30 tỷ đô la trong đại dịch

© REUTERS / Mike BlakeDoanh nhân Elon Musk
Doanh nhân Elon Musk - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Một số tỷ phú Mỹ, trong đó có người sáng lập tập đoàn Amazon Jeff Bezos và ông chủ Tesla Elon Musk, đã kịp tăng giá trị tài sản của mình lên “hàng chục tỷ” đô la, bất chấp việc đại dịch coronavirus đang gây thiệt hại vật chất nghiêm trọng trên toàn thế giới.

Đây là kết quả điều tra nghiên cứu của tổ chức Institute for Policy Studies.

Tài liệu cho biết việc các doanh nghiệp nhỏ đóng cửa trên toàn thế giới đã giúp Amazon mở rộng thị phần và tăng cường vị thế của mình trong chuỗi cung ứng.

Doanh nhân Elon Musk - Sputnik Việt Nam
Elon Musk coi sự hoảng loạn vì coronavirus là ngu ngốc

Điều đó đã mang lại cho ông chủ thương hiệu này thêm 10 tỷ USD trong giai đoạn kể trên, và thêm 15 tỷ nữa trong vòng 5 ngày sau đó. Vợ cũ của Bezos, người có cổ phần của Amazon, cũng giàu thêm khoảng 8,6 tỷ USD.

Tiếp theo sau hai người nói trên về giá trị tài sản gia tăng là Giám đốc điều hành tập đoàn Tesla Elon Musk, tài sản tăng thêm 5 tỷ USD. Tuy nhiên, trong trường hợp này, tin tức công ty Telsa sẽ sản xuất máy thở nhân tạo chính là yếu tố tăng trưởng. Đứng tiếp sau là ông chủ phần mềm trực tuyến Zoom Eric Yuan, tài sản tăng 2,5 tỷ USD và cựu Giám đốc điều hành Microsoft Steve Ballmer - 2,2 tỷ USD.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала