Truyền thông: Lầu Năm Góc xác minh khả năng sử dụng coronavirus chống lại Hoa Kỳ

© AFP 2023Lầu Năm Góc
Lầu Năm Góc  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lầu Năm Góc và giới tình báo Mỹ đang điều tra kỹ lưỡng khả năng đối thủ của Mỹ có thể sử dụng loại coronavirus mới làm vũ khí sinh học, tờ Politico đưa tin, dẫn nguồn từ đại diện Bộ Quốc phòng và các cơ quan tình báo.

Ẩn số về nguồn gốc của Covid-19

Bộ Ngoại giao Mỹ  - Sputnik Việt Nam
BNG Mỹ không tìm được bằng chứng về nguồn gốc nhân tạo của COVID-19

Theo công bố, tình trạng này cho thấy sự hiểu biết ngày càng tăng về virus và những rủi ro mà nó mang lại từ bộ máy an ninh quốc gia. Theo các quan chức, điều này không có nghĩa là họ tin rằng virus được tạo ra có chủ ý để sử dụng làm vũ khí.

Trong khi đó, tờ báo viết, giới tình báo đã bắt đầu đánh giá tiềm năng của các đối thủ sử dụng coronavirus làm vũ khí, đặc biệt nhằm chống lại các mục tiêu có tầm quan trọng đặc biệt. Bộ Quốc phòng gần đây đã chuyển sự chú ý của mình sang giám sát kỹ lưỡng hơn về khả năng này, ba nguồn tin quen thuộc với tình hình cho biết.

Chương trình sinh học và hóa học của Lầu Năm Góc

Đóng vai trò quan trọng trong việc thực hiện chiến lược chống lại vũ khí hủy diệt hàng loạt, tiếp tục hỗ trợ các biện pháp chống Covid-19 do Cơ quan Bảo vệ Sức khỏe (DHA), Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ (HHS) và Cơ quan Quản lý tình trạng khẩn cấp liên bang FEMA, - phát ngôn viên Lầu Năm Góc Mike Andrew cho biết. Ông lưu ý rằng khoản tiền bao gồm hơn 150 triệu đô la đầu tư của Lầu Năm Góc được sử dụng vào chẩn đoán, chế tạo vắc-xin, cung cấp biện pháp trị liệu và mô hình hóa. Đồng thời, Andrew không bình luận về câu hỏi liệu Lầu Năm Góc có đang điều tra khả năng sử dụng virus của các đối thủ làm vũ khí hay không. Theo ông, vấn đề chính vẫn là nguồn gốc của virus, cũng như những gì chính phủ Trung Quốc biết về nó ở giai đoạn đầu.

dơi - Sputnik Việt Nam
Nhà virus học cho biết về nguồn gốc có thể của coronavirus

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết trước đó, phía Mỹ đang xem xét các phiên bản giả thuyết rằng coronavirus Covid-19 có nguồn gốc từ phòng thí nghiệm ở thành phố Vũ Hán của Trung Quốc và dự định xác định nguồn gốc của nó. Ông Trump đe dọa Trung Quốc sẽ lãnh hậu quả nếu thực sự Bắc Kinh cố tình cho phép Covid-19 bùng phát. Trước đó, Bộ Ngoại giao Trung Quốc tuyên bố rằng Trung Quốc ngay từ đầu đã có lập trường cởi mở và có trách nhiệm liên quan đến việc công bố dữ liệu về dịch coronavirus.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала