Các nhà khoa học đã tìm thấy mối liên hệ giữa di truyền và tính nhạy cảm với coronavirus

© Fotolia / Sergey Nivens Nhà khoa học
 Nhà khoa học  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nhà khoa học từ Vương quốc Anh đã phát hiện ra rằng sự di truyền của con người ảnh hưởng đến tính nhạy cảm của họ với COVID-19 và những triệu chứng mà coronavirus mới sẽ gây ra, theo bản tin của nghiên cứu được công bố trên cổng thông tin y tế medRxiv.
"Các bệnh truyền nhiễm có thể biểu hiện một thành phần di truyền - nghĩa là các yếu tố di truyền của vật chủ ảnh hưởng đến nhiễm trùng, sự phát triển tích cực của nó và mức độ nghiêm trọng của phản ứng miễn dịch. Triệu chứng biểu hiện nhiễm SARS-CoV-2 không phải là một quá trình ngẫu nhiên, nhưng ở một mức độ nào đó chịu ảnh hưởng di truyền của vật chủ và có thể phản ánh sự khác biệt cá nhân trong phản ứng miễn dịch của vật chủ", - nghiên cứu cho biết.

Ảnh hưởng của di truyền

Mạch máu - Sputnik Việt Nam
Phát hiện biến chứng mới của coronavirus

Tham gia nghiên cứu có 728 cặp sinh đôi, 87% trong số họ là phụ nữ. Kết quả nghiên cứu cho thấy chủ yếu là yếu tố di truyền ảnh hưởng đến sự xuất hiện của tình trạng sốt mê sảng, sốt, mệt mỏi, mất mùi, khó thở và tiêu chảy. Mặc dù vậy, di truyền không ảnh hưởng đến khàn giọng, ho, đau ngực và đau bụng.

Các nhà khoa học khẳng định rằng những phát hiện về tác động của di truyền lên các triệu chứng sẽ giúp ích rất nhiều trong việc kê đơn điều trị đúng và sẽ dẫn đến việc xác định các nhóm có nguy cơ tử vong cao.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала