Một phương thuốc bất ngờ cho các cơn đau tim và đột quỵ

© Fotolia / TashatuvangoBệnh tim
Bệnh tim - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thay thế muối thông thường bằng muối iốt có thể ngăn ngừa sự phát triển nhiều bệnh tim mạch chết người, theo nghiên cứu của một nhóm khoa học gia quốc tế, đăng tải trên ấn phẩm MedicalXpress.

Các nhà khoa học lưu ý muối iốt chứa kali, có lợi cho cơ tim và làm giảm huyết áp. Ngoài ra, nếu từ bỏ hoặc giảm sử dụng loại muối natri thông thường, thì điều này cũng ảnh hưởng tốt đến tim. Các chuyên gia phân tích dữ liệu về số lượng bệnh nhân tim mạch ở Trung Quốc, nơi mà lượng muối natri tiêu thụ cao gấp hai lần so với tiêu chuẩn khuyến nghị của WHO. Năm 2015, hơn hai triệu người đã chết ở Trung Quốc do huyết áp cao.

Muối iốt

Y tá trong hành lang bệnh viện - Sputnik Việt Nam
Các bác sĩ cho biết về mối liên hệ giữa coronavirus và đột quỵ

Như các nhà nghiên cứu nhận thấy, việc sử dụng muối giàu kali sẽ ngăn ngừa 460 nghìn ca tử vong hàng năm - bao gồm 208 nghìn ca do đột quỵ và 175 nghìn ca do các bệnh tim khác. Ngoài ra, biện pháp này có thể làm giảm số lượng bệnh không gây tử vong liên quan đến hệ thống tim mạch cho gần 750 nghìn người, bao gồm 365 nghìn ca đột quỵ và 147 nghìn ca đau tim.

Hơn nữa, thay thế muối thông thường bằng muối iốt cũng có thể làm giảm đáng kể số lượng bệnh nhân mắc bệnh thận mãn tính.

"Nghiên cứu của chúng tôi đã chỉ ra rằng <...> việc sử dụng muối giàu kali có thể ngăn ngừa một trong chín trường hợp tử vong do bệnh tim mạch ở Trung Quốc", - một trong những tác giả chính, Jason Wu từ Đại học New South Wales nói.

Đồng thời, các nhà khoa học cũng chỉ ra có khả năng biến chứng do dư thừa kali. Họ nhấn mạnh trong trường hợp này cần theo dõi cẩn thận lượng chất này trong cơ thể và thường xuyên kiểm tra bệnh nhân có khuynh hướng mắc bệnh thận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала