Ngoại trưởng Pompeo đề xuất Mỹ duy trì một phần tài trợ cho WHO

© AP Photo / Cliff OwenNgoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Ngoại trưởng Mike Pompeo khuyến nghị Hoa Kỳ tiếp tục tài trợ cho Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) trong khuôn khổ chương trình chống bệnh bại liệt và coronavirus tại bảy quốc gia, Bloomberg dẫn nguồn tin cho hay.

WHO có cần tài trợ hay không

Tổng thống Mỹ Donald Trump trước đó đã tuyên bố đình chỉ tài trợ cho WHO. Chính quyền Trump cáo buộc tổ chức này không phản ứng nhanh với sự bùng phát của coronavirus COVID-19. Trước đó, ông Pompeo không loại trừ rằng Washington sẽ không bao giờ khôi phục tài trợ đã đình chỉ cho WHO.

Donald Trump  - Sputnik Việt Nam
Tại sao Trump đả kích Tổ chức Y tế Thế giới?

Theo Bloomberg, khuyến nghị được nêu trong thư do Bộ Ngoại giao gửi tới Hội đồng An ninh Quốc gia Hoa Kỳ. Bức thư chỉ ra rằng WHO đóng vai trò quan trọng trong cuộc chiến chống bệnh bại liệt và COVID-19 tại bảy quốc gia: Afghanistan, Ai Cập, Libya, Pakistan, Sudan, Libya và Thổ Nhĩ Kỳ.

Ngày 11 tháng 3 Tổ chức Y tế Thế giới đã thông báo về sự bùng phát của đại dịch COVID-19. Theo dữ liệu mới nhất của WHO, hơn 2,6 triệu ca nhiễm bệnh đã được ghi nhận trên thế giới, hơn 181 nghìn người đã chết.

© SputnikKhẩu trang y tế: Hướng dẫn sử dụng
Ngoại trưởng Pompeo đề xuất Mỹ duy trì một phần tài trợ cho WHO - Sputnik Việt Nam
Khẩu trang y tế: Hướng dẫn sử dụng
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала