Trung Quốc phái các bác sĩ đến Bắc Triều Tiên thăm ​​Kim Jong-un

© AFP 2023 / Jung Yeon-JeMọi người theo dõi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, Seoul, Hàn Quốc
Mọi người theo dõi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, Seoul, Hàn Quốc - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Chính quyền Trung Quốc đã cử một phái đoàn bác sĩ đặc biệt tới Bình Nhưỡng để hội chẩn cho nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, người có khả năng đang gặp vấn đề về sức khỏe, Reuters dẫn nguồn tin cho biết.

Trung Quốc cử phái đoàn vì vấn đề sức khỏe của Kim Jong-un

Nhật báo Hàn Quốc Daily NK đã đưa tin trước đó, trích dẫn nguồn tin của mình tại Bắc Triều Tiên, rằng Kim Jong-un hiện đang được điều trị sau phẫu thuật liên quan đến hệ thống tim mạch.

Chủ tịch Bắc Triều Tiên Kim Jong-un ký thỏa thuận chung với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tại Bình Nhưỡng - Sputnik Việt Nam
Chỉ là một vết xước? Tại sao đã hai tuần nay chúng ta không nhìn thấy Kim Jong-un?

Theo Reuters, Phái đoàn Trung Quốc do một quan chức cấp cao của Ban đối ngoại của Đảng Cộng sản Trung Quốc dẫn đầu. Đoàn khởi hành từ Bắc Kinh đến Bắc Triều Tiên hôm thứ Năm, ngày 23 tháng Tư.

Trước đó, hãng thông tấn Ronhap, trích dẫn các nguồn tin trong chính phủ Hàn Quốc nói rằng tin nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên có vấn đề sức khỏe nghiêm trọng không đúng thực tế. Các chuyên gia được Sputnik phỏng vấn không coi thông tin về tình trạng sức khỏe của Kim Jong-un là đáng tin cậy và những tin đồn về cái chết của ông lan truyền trên Internet là chuyến không đáng tin.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала