Hoa Kỳ muốn chuyển số tiền WHO phân bổ đi đâu?

© REUTERS / Denis BalibouseBiểu tượng của Tổ chức Y tế Thế giới tại tòa nhà của WHO ở Geneva, Thụy Sĩ
Biểu tượng của Tổ chức Y tế Thế giới tại tòa nhà của WHO ở Geneva, Thụy Sĩ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hoa Kỳ dự định chuyển số tiền do WHO phân bổ cho các tổ chức phi chính phủ về chăm sóc sức khỏe, - báo Washington Post đưa tin dẫn nguồn từ các quan chức và bản tài liệu của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ.

Nguồn tài trợ của Hoa Kỳ thay vì WHO

«Ngoại trưởng yêu cầu Bộ Ngoại giao và Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ tìm kiếm và huy động các chương trình hỗ trợ quốc tế, ngoại trừ WHO», - như viết trong tài liệu do nhân viên ngoại giao gửi mà báo Washington Post có được.
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo - Sputnik Việt Nam
Ngoại trưởng Pompeo đề xuất Mỹ duy trì một phần tài trợ cho WHO

Theo dữ liệu từ nguồn tin của báo, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và các cố vấn của ông đang «vận động sau hậu trường» để đẩy bật WHO xuống hàng thứ yếu trên một số mặt trận.

Trước đó Trump đã tuyên bố ngừng tài trợ cho WHO. Chính quyền Trump cáo buộc tổ chức này không phản ứng mau lẹ và đầy đủ khi dịch bệnh coronavirus COVID-19 bùng phát. Ngoại trưởng Mike Pompeo không loại trừ rằng Washington sẽ không bao giờ khôi phục khoản tài trợ cho WHO đã bị đình chỉ.

Sau đó, như Bloomberg trích dẫn nguồn tin cho biết, ông Pompeo lại đề nghị Hoa Kỳ tiếp tục tài trợ cho Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) trong khuôn khổ chương trình chống bệnh viêm đa cơ và coronavirus, nhưng chỉ tại 7 quốc gia. Theo dữ liệu của báo, có bức thư do Bộ Ngoại giao gửi Hội đồng An ninh Quốc gia Hoa Kỳ, nhận xét rằng WHO đóng vai trò chủ chốt trong cuộc đấu tranh chống bệnh bại liệt và COVID-19 tại 7 nước: Afghanistan, Ai Cập, Libya, Pakistan, Sudan, Libya và Thổ Nhĩ Kỳ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала