Máy bay Su-27 của Nga đánh chặn F-16 của Bỉ trên bầu trời biển Baltic

© Sputnik / Vitaliy Timkiv / Chuyển đến kho ảnhMáy bay chiến đấu đa năng Su-27 của Nga trong chuyến bay trình diễn tại trung đoàn hàng không của Quân khu Đông Nam vinh danh kỷ niệm 105 năm Ngày Không quân Nga
Máy bay chiến đấu đa năng Su-27 của Nga trong chuyến bay trình diễn tại trung đoàn hàng không của Quân khu Đông Nam vinh danh kỷ niệm 105 năm Ngày Không quân Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Hai máy bay chiến đấu Su-27 của Nga đã đánh chặn máy bay F-16 của Không quân Bỉ trên bầu trời Biển Baltic, dịch vụ báo chí của Quân khu phía Tây cho Hạm đội Baltic cho biết ngày 25 tháng 4.

Nga cho Su-27 hộ tống máy bay chiến đấu của Bỉ gần biên giới

Vụ việc xảy ra hôm qua khi các phi hành đoàn của hàng không hải quân Hạm đội Baltic thực hiện chuyến bay theo kế hoạch trên vùng biển trung lập Biển Baltic. Trong quá trình hoạt động, đã phát hiện được mục tiêu trên không hướng đến biên giới nhà nước Liên bang Nga. Hai máy bay chiến đấu Su-27 thuộc nhóm hàng không Hạm đội Baltic đã xác định nhận dạng và đánh chặn máy bay lạ.

Su-24MR  - Sputnik Việt Nam
Su-24 bay gần hàng không mẫu hạm Tây Ban Nha ở biển Baltic (Video)
"Sau khi thông báo đã xác định được máy bay F-16, số hiệu chuyến bay của nó thuộc Không quân Bỉ, các phi công máy bay chiến đấu Nga đã bay hộ tống nó", - tuyên bố cho biết.

Đoạn video cho thấy hai chiếc Su-27 đang tiếp cận F-16 như thế nào, sau đó máy bay của Không quân Bỉ thay đổi đáng kể hướng đi.

Sau hành động, các máy bay chiến đấu của Nga tiếp tục thực hiện nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu kế hoạch theo Quy tắc quốc tế về sử dụng không phận.

Su-57 là máy bay chiến đấu đa chức năng thế hệ thứ năm đầy hứa hẹn của Nga, do nhà máy Sukhoi phát triển trong khuôn khổ dự án PAK FA. Máy bay có thể đạt tốc độ tối đa 2600 km/h. Trong chế tạo những chiếc máy bay này có sử dụng công nghệ tàng hình. Su-57 được thiết kế để tiêu diệt tất cả các loại mục tiêu trên không, trên mặt đất và mặt nước.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала