Nga quan ngại bởi Mỹ đe dọa chống Iran ở Vịnh Ba Tư

© Sputnik / Andrey SteninThứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov
Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Quan ngại trước những lời lời đe dọa của Washington về khả năng pháo kích các tàu Iran ở Vịnh Ba Tư, Moskva kêu gọi các bên kiềm chế, Thứ trưởng Ngoại giao Sergei Ryabkov nói với Sputnik hôm thứ Bảy.

Bộ Ngoại giao Nga bình luận về việc Mỹ đe dọa tiêu diệt tàu thuyền của Iran

Trước đó, Bộ Tư lệnh Hải quân Hoa Kỳ báo cáo rằng ngày 15 tháng 4, tàu của Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) đã hoạt động nguy hiểm bên cạnh các tàu chiến Mỹ ở Vịnh Ba Tư. Sau đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố ra lệnh cho lực lượng hải quân Hoa Kỳ tiêu diệt các tàu thuyền của Iran gây cản trở cho việc đi qua của các tàu Mỹ trong vịnh Ba Tư.

Hải quân của Iran ở eo biển Hormuz - Sputnik Việt Nam
Trump ra lệnh tiêu diệt những chiếc tàu Iran truy đuổi tàu Mỹ
"Tất nhiên, chúng tôi kêu gọi kiềm chế, và tất nhiên, chúng tôi nhận thấy rằng điều cực kỳ quan trọng đối với an ninh toàn cầu là tiềm năng xung đột trong khu vực này không hề biến mất, mà rất đáng kể", ông Ryabkov nói.

Ông nhấn mạnh rằng Moskva "đã nghiên cứu cẩn thận những gì các quan chức Washington nói trong những ngày gần đây về chủ đề này".

"Chúng tôi quan ngại và lưu ý rằng các quan chức cấp cao của chính quyền Mỹ cố tình xóa nhòa ranh giới giữa quyền tự vệ hợp pháp và đe dọa sử dụng vũ lực trong các tình huống thiếu căn cứ để sử dụng quyền tự vệ", - nhà ngoại giao cấp cao của Nga nhấn mạnh.

Ông Ryabkov nói rằng một trong những thủ đoạn tạo ra sự bất ổn là chủ ý gây bất hòa giữa các thành viên của cộng đồng quốc tế, do các quốc gia khác nhau diễn giải về quy định luật quốc tế liên quan một cách khác nhau.

"Đây là một trong những yếu tố trong chính sách của Mỹ nhằm mục đích tiếp tục đánh vào thần kinh” - ông Ryabkov tuyên bố.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала