Tổng thống Lukashenko gọi coronavirus là sự trừng phạt vì thái độ tồi tệ với thiên nhiên

© Sputnik / Michael KlimentyevTổng thống Belarus Alexandr Lukashenko
Tổng thống Belarus Alexandr Lukashenko  - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko nói rằng ông coi đại dịch COVID-19 là sự trừng phạt từ trên cao cho thái độ tồi tệ đối với thiên nhiên và lối sống sai lầm của con người.

Sự trừng phạt của Thiên Chúa đối với việc bỏ mặc thiên nhiên

Theo dịch vụ báo chí của nguyên thủ quốc gia Belarus, ông Lukashenko đã tham gia chương trình thứ Bảy toàn quốcn ra tại Belarus hàng năm. Lần này, tổng thống đã trồng cây trong công viên quốc gia Pripyatsky ở tỉnh Gomel. Đồng thời, ông Lukashenko lưu ý rằng trồng cây là đóng góp cho hệ sinh thái và quan tâm đến thiên nhiên.

Президент Белоруссии Александр Лукашенко - Sputnik Việt Nam
Ông Lukashenko hứa rằng ở Belarus sẽ không có ai chết vì coronavirus
"Tôi từng nói rằng do nhìn thấy chúng ta đối xử tồi tệ với sinh thái, với lối sống mà chúng ta không đáp ứng các tiêu chí cần có, nên Chúa giáng vào đầu chúng ta (ý nói đại dịch coronavirus) Do đó, chúng ta phải cố gắng, nếu không giải quyết được tình hình, thì ít nhất hãy bảo vệ chính mình và những người thân yêu bằng những động thái này", - ông Lukashenko nói.

Ông cũng lưu ý rằng việc tiến hành ngày thứ Bảy toàn quốc từ lâu đã trở thành truyền thống ở Belarus và sẽ không dỡ bỏ phong trào này.

“Tôi nghĩ rằng, ngày thứ Bảy là điều tốt đẹp mà chúng ta đã có được từ thời Liên Xô. Toàn bộ ý thức hệ là ghi nhớ quá khứ, tôn vinh lịch sử của chúng ta, bảo vệ những gì tốt đẹp nhất và thiết thực nhất trên nền tảng các sự kiện ngày nay” - người đứng đầu nước cộng hòa nói thêm.

Ngày 11 tháng 3, Tổ chức Y tế Thế giới đã thông báo về sự bùng phát đại dịch COVID-19. Theo dữ liệu mới nhất của WHO, hơn 2,6 triệu ca nhiễm bệnh đã được ghi nhận trên thế giới, hơn 181 nghìn người đã chết. Số ca nhiễm coronavirus COVID-19 tại Belarus trong ngày hôm qua tăng 817 người, tổng cộng là 9590 ca, đây là mức tăng tối đa kể từ khi bệnh dịch lây lan ở nước cộng hòa, trong đó 67 người bị chết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала