Các nhà khoa học Singapore đưa ra thời điểm kết thúc đại dịch coronavirus ở Nga

© Sputnik / Vitaliy Ankov / Chuyển đến kho ảnhMột bác sĩ làm xét nghiệm coronavirus ở Vladivostok.
Một bác sĩ làm xét nghiệm coronavirus ở Vladivostok. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nhà nghiên cứu từ Đại học Công nghệ và Thiết kế Singapore (SUTD) dựa trên phân tích dữ liệu dự đoán thời điểm kết thúc tình trạng lây lan coronavirus ở Nga sẽ vào tháng 7 năm nay.

Theo báo cáo được Phòng thí nghiệm SUTD công bố, theo các nhà nghiên cứu, dịch lây lan virus sẽ kết thúc 97% vào ngày 20 tháng 5. Đến ngày 28 tháng 5, tình hình sẽ được giải quyết 99% và 100% kết thúc vào ngày 20 tháng 7, theo dự báo.

Đáng chú ý là cũng theo các nhà nghiên cứu, COVID-19 kết thúc tại Trung Quốc vào ngày 9 tháng 4.

Dự báo về sự kết thúc dịch COVID-19 trên thế giới

Hành khách trong tàu điện ngầm Moskva. - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia: Moskva đã vượt qua đỉnh dịch COVID-19 ba ngày trước

Tại Hoa Kỳ, theo dự báo, dịch COVID-19 cuối cùng sẽ kết thúc vào ngày 27 tháng 8, tại Đức và Pháp - vào ngày 1 và 5 tháng 8. Ngày 14 tháng 8 - sẽ kết thúc ở Anh, các nhà nghiên cứu tại Đại học Singapore cho biết.

Đồng thời, "bước ngoặt" trong sự lây lan của coronavirus ở Nga đã ở phía sau - theo báo cáo, xảy ra vào ngày 24 tháng Tư. Thời điểm "bước ngoặt" này đã được hầu hết các quốc gia khác vượt qua.

Các nhà nghiên cứu đã kiểm tra dữ liệu coronavirus tại 131 quốc gia. Để đưa ra dự báo, họ sử dụng mô hình SIR - một mô hình toán học về sự lây nhiễm, mô tả các động lực phát bệnh, bị lây nhiễm và phục hồi. Tuy nhiên, các tác giả nghiên cứu lưu ý bất kỳ dự báo nào cũng cần được xử lý thận trọng và cảnh báo nguy hiểm của "sự lạc quan thái quá".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала