Chuyên gia: Moskva đã vượt qua đỉnh dịch COVID-19 ba ngày trước

© Sputnik / Vladimir Pesnya / Chuyển đến kho ảnhHành khách trong tàu điện ngầm Moskva.
Hành khách trong tàu điện ngầm Moskva. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Moskva đã vượt qua đỉnh dịch COVID-19 ba ngày trước, nếu tính toán đến không chỉ sự gia tăng số lượng người nhiễm, mà cả con số test xét nghiệm đã thực hiện, theo giám đốc Viện Kinh tế Y tế thuộc trường Kinh tết cao cấp (HSE), Larisa Popovich.

Theo bà, ở Moskva và các khu vực địa phương có con số tăng khác nhau về tỷ lệ mắc bệnh coronavirus. Nếu xem xét tình hình ở thủ đô, thì chúng ta không chỉ nhìn vào sự tăng trưởng số lượng bệnh nhân mỗi ngày, mà còn cả vào một đường cong biểu đồ trơn tru.

Con chuột - Sputnik Việt Nam
Ở Nga bắt đầu lai tạo ra những con chuột dễ mắc coronavirus
"Bởi vì số lượng người nhiễm bệnh, trước hết phụ thuộc vào số lượng test thử nghiệm, thứ hai - dựa trên nhiều yếu tố ngẫu nhiên ... và nói chung, khoảng ba ngày trước, như ở Moskva theo một đường cong biểu đồ trơn tru, đỉnh dịch đã được vượt qua và số lượng bệnh nhân bắt đầu giảm, mặc dù số lượng xét nghiệm không giảm", - Popovich giải thích.

Tình hình coronavirus ở Nga

Số ca mắc COVID-19 tại Liên bang Nga ngày hôm qua tăng thêm 6198, lên đến 87147 người, theo dữ liệu của Cơ quan phòng chống lây nhiễm coronavirus tại Liên bang Nga. Như vậy Nga đã vượt qua Trung Quốc, nơi đã báo cáo 83912 trường hợp nhiễm coronavirus.

"Trong 24 giờ qua ở Nga, các trường hợp nhiễm coronavirus COVID-19 đã được xác nhận - 6198 ở 84 địa phương, bao gồm 2693 (43,4%) người dương tính đã có sự tiếp xúc và không có biểu hiện lâm sàng nào", - theo báo cáo cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала