Thủ tướng Ý tuyên bố giảm nhẹ cách ly

© Sputnik / Alessandro Rota / Chuyển đến kho ảnhNgười phụ nữ đeo khẩu trang trên một trong những con phố ở Novara, Ý
Người phụ nữ đeo khẩu trang trên một trong những con phố ở Novara, Ý - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
ROMA (Sputnik) - Từ ngày 4 tháng 5 Ý bắt đầu quá trình được gọi là giai đoạn thứ 2 chống dịch coronavirus, theo đó sẽ dỡ bỏ một phần hạn chế, Thủ tướng nước này Giuseppe Conte tuyên bố.
“Những cơ sở để quy định việc đi lại trong từng địa phương sẽ còn hiệu lực cho đến ngày 18 tháng 5. Chúng tôi bổ sung thêm những chuyến đi đặc cách thăm người thân. Chúng tôi biết rằng nhiều gia đình đã bị chia tách”, ông nói trong cuộc họp báo vào chiều Chủ nhật.

Theo Thủ tướng, cách duy nhất để cùng tồn tại với virus là tuân thủ các biện pháp phòng ngừa ngay cả khi giao tiếp với người thân, bởi vì biểu đồ dịch bệnh vẫn có thể tăng trở lại.

Người phụ nữ trên ban công với dòng chữ Mọi thứ sẽ ổn trên lá cờ của Ý ở Milan - Sputnik Việt Nam
Dự đoán về dịch coronavirus ở nước Ý
“Nếu yêu quý nước Ý, xin hãy giữ khoảng cách”, ông Conte nói.

Ngoài ra, từ ngày 4 tháng 5, các công viên và vườn hoa trong thành phố tại Ý sẽ mở cửa, với điều kiện được thị trưởng cho phép. Cũng cho phép luyện tập cá nhân với điều kiện áp dụng các biện pháp phòng ngừa và khôi phục hoạt động của các đơn vị thể thao chuyên nghiệp.

"Nhưng lệnh cấm tụ tập vẫn còn hiệu lực. Các buổi gặp mặt riêng hoặc chung theo nhóm vẫn chưa được phép", Thủ tướng nhấn mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала