Việt Nam phạt tù Facebooker Chương may mắn

© AP Photo / dapd, Joerg KochFacebook
Facebook - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Xuyên tạc chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam, Facebooker Chương may mắn phải đau đớn nhận án tù.

Hôm nay ngày 27/4, TAND quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Chung Hoàng Chương (43 tuổi), ngụ tại phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích của tổ chức cá nhân.

Tuyên phạt Facebooker Chương may mắn tội chống phá Đảng và Nhà nước

Theo cáo trạng, ngày 15/9/2019, Đội An ninh thuộc Công an quận Ninh Kiều phát hiện tài khoản Facebook mang tên “Chương May Mắn” có đăng tải, chia sẻ những bài viết ở chế độ công khai mang nội dung chống phá Đảng và Nhà nước, bôi nhọ lãnh đạo Trung ương và địa phương, đi ngược lại với chủ trương, đường lối chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

Ngày 1/10/2019, Công an quận Ninh Kiều phối hợp với các cơ quan có liên quan tiến hành lập biên bản điều tra tài khoản có tên Facebook “Chương May Mắn”.

© Ảnh : Ngọc Diễm/ Tuổi TrẻBị cáo Chung Hoàng Chương tại tòa sáng 27-4 - Ảnh: NGỌC DIỄM
Việt Nam phạt tù Facebooker Chương may mắn - Sputnik Việt Nam
Bị cáo Chung Hoàng Chương tại tòa sáng 27-4 - Ảnh: NGỌC DIỄM

Quân đội Việt Nam bảo vệ nghiêm ngặt Ga Đồng Đăng trước Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ Triều - Sputnik Việt Nam
Việt Nam vô hiệu hóa hoạt động khủng bố, chống phá Đảng và Nhà nước
Qua điều tra, cơ quan công an phát hiện Chung Hoàng Chương là người quản lý và sử dụng tài khoản Facebook trên. Công an quận Ninh Kiều đã khám xét khẩn cấp người, nơi ở và nơi làm việc của Chương.

Tại phiên tòa sáng 27/4, bị cáo Chương thừa nhận chính mình là người trực tiếp đăng tải các bài viết, hình ảnh và tương tác bình luận chính trị với các đối tượng khác trên Facebook. Mục đích của bị cáo là để "khoe" quan điểm cá nhân đối với các vấn đề chính trị xã hội của Việt Nam.

HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Chung Hoàng Chương 1 năm 6 tháng tù về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích của tổ chức cá nhân”.

Chiêu trò phản động, lật đổ chính quyền nhân dân của Chương may mắn

Thượng tá Nguyễn Thành Lợi, Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao. - Sputnik Việt Nam
Việt Nam: Thế lực phản động lợi dụng dịch Covid-19 để chống phá Đảng, Nhà nước
Điều tra của cơ quan công an cho thấy, từ năm 2013 đến năm 2019, tài khoản đối tượng Chung Hoàng Chương đã chia sẻ, đăng tải khoảng 60 bài viết có nội dung chống phá, xuyên tạc gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến lợi ích và quyền lợi hợp pháp của Đảng và Nhà nước, tuyên truyền, kích động cũng như lôi kéo một số đối tượng khác vào bình luận liên quan đến các vấn đề nóng của xã hội mà dư luận quan tâm, nhằm kêu gọi lật đổ chính quyền.

Đối với sự việc xảy ra vào ngày 9/1/2020 tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội, bị cáo Chương đã liên tưởng đến những bức xúc của bản thân khi đất của gia đình từng bị giải tỏa trước đó. Bị cáo đã sao chép, soạn thảo nội dung và đăng tải bài viết trên tài khoản “Chương May Mắn” nhằm thể hiện quan điểm cá nhân sai lệch xâm hại nghiêm trọng đến tình hình an ninh, chính trị, kinh tế và trật tự an toàn xã hội của đất nước.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала