EU chỉ trích các hành động đơn phương của Haftar tại Libya

© REUTERS / Philippe WojazerTướng Jalifa Haftar
Tướng Jalifa Haftar - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BRUSSELS (Sputnik) - Liên minh châu Âu tin rằng các hành động đơn phương của Tổng tư lệnh Quân đội Quốc gia Libya (LNA) Khalifa Haftar sẽ không đóng góp cho nền hòa bình ở nước này, Peter Stano - phát ngôn viên Ủy ban châu Âu cho biết.

Tuyên bố của Haftar

Tướng Haftar hôm thứ Hai tuyên bố rút khỏi thỏa thuận chính trị được ký kết tại Morocco năm 2015 dưới sự bảo trợ của Liên Hợp Quốc. Ông cũng nói quyền lực trong nước được chuyển giao cho quân đội. 

Tư lệnh Quân đội quốc gia Libya Khalifa Haftar - Sputnik Việt Nam
Tướng Haftar nêu ra những điều kiện để kết thúc cuộc chiến ở Libya

"Các hành động đơn phương, thậm chí là mạnh mẽ, sẽ không đóng góp vào nền hòa bình lâu dài ở đất nước này, những nỗ lực như vậy là không thể chấp nhận được", đại diện Ủy ban châu Âu phát biểu.

Ông nhấn mạnh thỏa thuận được ký kết vào tháng 12 năm 2015 dưới sự bảo trợ của Liên Hợp Quốc vẫn có hiệu lực đối với các giải pháp chính trị, mọi sự thay đổi chỉ có thể được thông qua do kết quả của cuộc đối thoại liên Libya. Đại diện Ủy ban châu Âu giải thích cho đến nay không có sự thay thế nào được tìm thấy cho thỏa thuận này, do đó các đề xuất giải quyết tiếp theo ở Libya nên nằm trong khuôn khổ của tài liệu hiện tại.

Tình hình ở Libya

Trong hơn một năm qua, tướng Haftar đã tấn công thủ đô Tripoli của Libya, nơi tiếp tục do Chính phủ đồng thuận quốc gia (PNS) - được cộng quốc tế công nhận, kiểm soát.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала