Ông Lavrov đánh giá tin đưa rằng "đặc vụ Nga" toan đầu độc các chính trị gia Séc

© Sputnik / Egor EryomovSergei Lavrov
Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các báo cáo của phương tiện truyền thông Séc liên quan đến việc Nga tổ chức việc đầu độc ở nước này là vô căn cứ, Bộ trưởng Ngoại giao Nga, ông Sergei Lavrov cho biết.
"Hiện nay họ đang cáo buộc chúng tôi cố gắng đầu độc ai đó ở Cộng hòa Séc. Một ai đó mang thứ gì đó trong vali tới đất nước, và các cơ quan tương ứng ở Cộng hòa Séc biết về điều này. Nhưng không hiểu vì lý do gì mà chiếc vali này không được trình cho bất cứ ai", - ông Lavrov nói trong cuộc họp giao ban trực tuyến của mình.

Thông tin trên các phương tiện truyền thông Séc

Trước đó trên các phương tiện truyền thông Séc xuất hiện thông tin rằng một sĩ quan thuộc các lực lượng đặc biệt của Nga được cho rằng đã đến nước này và trong hành lý của ông ta có thể có chất độc. Tin đưa rằng một số quan chức cấp cao đã được tăng cường bảo vệ, trong số đó có người đứng đầu quận Prague-6, Ondřej Kolář, là người đã đưa ra sáng kiến dỡ bỏ tượng đài kỷ niệm nguyên soái Liên Xô Ivan Konev, và sự kiện này đã xảy ra vào ngày 3 tháng 4. 

© REUTERS / David W CernyDỡ bỏ tượng đài kỷ niệm nguyên soái Liên Xô Ivan Konev tại Prague, Séc
Ông Lavrov đánh giá tin đưa rằng đặc vụ Nga toan đầu độc các chính trị gia Séc - Sputnik Việt Nam
Dỡ bỏ tượng đài kỷ niệm nguyên soái Liên Xô Ivan Konev tại Prague, Séc

Người phát ngôn của Tổng thống Nga Dmitry Peskov cho biết ông không biết gì về cuộc điều tra truyền thông của Séc liên quan đến công dân Nga bị cáo buộc đến nước này với mục đích ám sát các quan chức - theo ông, có vẻ như đây là một "tin vịt" mới.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала