Nhà chức trách kể về việc điều trị coronavirus ở Nga bằng phương pháp mới

© Ảnh : Federal Biomedical AgencyMột nhân viên của phòng thí nghiệm FSKNC FMBA của Nga thực hiện phân tích về coronavirus
Một nhân viên của phòng thí nghiệm FSKNC FMBA của Nga thực hiện phân tích về coronavirus - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tình trạng bệnh nhân coronavirus được cải thiện nhanh sau khi sử dụng huyết tương của người khỏi bệnh hiến tặng, Phó thị trưởng Moskva phụ trách các vấn đề phát triển xã hội Anastasya Rakova chia sẻ trên kênh truyền hình Russia-1.

Bà cho biết, các bác sĩ không phát hiện thấy biến chứng hay phản ứng phụ nào khi chữa trị COVID-19 bằng phương pháp này.

“Bệnh diễn biến nhẹ hơn nhiều”, bà Rakova nói.

Phó thị trưởng nhấn mạnh rằng huyết tương chỉ được sử dụng cho các trường hợp bệnh nhân nguy kịch.

Một nhân viên của phòng thí nghiệm của Viện nghiên cứu dịch tễ học và vi trùng học được đặt theo tên của N.F. Gamalei, nơi các nhà khoa học Nga đã phát triển một loại vắc-xin chống lại Ebola - Sputnik Việt Nam
Nga thử nghiệm phương pháp mới nhất để điều trị coronavirus
“Huyết tương này không phải lúc nào cũng đủ, nên chúng tôi rất mong chúng ta mỗi ngày sẽ có thêm nhiều người khỏi bệnh, và nhiều người hiến tặng huyết tương", bà kết luận.

Truyền huyết tương

Vào giữa tháng 4, bà Rakova nói rằng ở Nga bắt đầu điều trị coronavirus theo một phương pháp mới. Bà lưu ý rằng trong máu của bệnh nhân đã hồi phục xuất hiện kháng thể, vì vậy huyết tương này có thể được sử dụng để điều trị.

Những người có thể hiến huyết tương là người ở độ tuổi từ 18 đến 55, không mắc các bệnh mãn tính. Họ cũng cần làm xét nghiệm để xác định âm tính với HIV, viêm gan B và C.

Ở Nga xác định có khoảng 87 nghìn bệnh nhân nhiễm COVID-19, 794 người trong số họ tử vong, hơn bảy nghìn bệnh nhân đã được chữa khỏi.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала