Tổng thống Putin gửi thông điệp tới người dân Nga liên quan tới coronavirus

© Sputnik / Aleksei Druzhinin / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Putin gửi thông điệp tới người dân Nga liên quan tới coronavirus
Tổng thống Putin gửi thông điệp tới người dân Nga liên quan tới coronavirus - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống LB Nga Vladimir Putin đã gửi tới người dân Nga bức thông điệp truyền hình lần thứ ba liên quan đến sự lây lan của nhiễm coronavirus.

Huy động toàn bộ sức lực

"Chúng ta đã tập trung và huy động các nguồn lực của ngành công nghiệp đất nước. Một số dược phẩm được sản xuất từ con số không, sản lượng của máy trợ thở từ 60-70 tăng lên đến con số 800, sang tháng Năm sẽ là 2500, trang phục bảo hộ y tế được cung ứng và cấp phát nhanh chóng, kịp thời. Nhiệm vụ cung cấp giường bệnh trong các bệnh viện gần như đã được giải quyết hoàn toàn, đã triển khai tổng cộng 116 nghìn giường", - tổng thống lưu ý.
Một nhân viên y tế trong bệnh viện tại Pirogov NMHC, - Sputnik Việt Nam
Nga đã vượt qua Iran và chiếm vị trí thứ 8 trên thế giới về số lượng người nhiễm coronavirus

Tình hình cực kỳ phức tạp

Nga đã làm chậm sự lây lan của dịch bệnh, nhưng tình hình vẫn vô cùng khó khăn và đất nước vẫn chưa đạt đỉnh dịch, ông Putin nhấn mạnh.

"Chúng ta không được tự trấn an mình về sự ổn định tình hình coronavirus, nguy cơ chết người của virus vẫn đang hiện diện. <...> Không thể nói về việc dỡ bỏ đồng thời các hạn chế đối với coronavirus", - ông nói.

Kéo dài kỳ nghỉ cho đến ngày 11 tháng 5

Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Putin nói về việc phát triển của vắc-xin chống coronavirus
Để đảm bảo an toàn cho người công dân và hỗ trợ cho nền kinh tế, vị nguyên thủ quốc gia đề nghị kéo dài kỳ nghỉ trong khi vẫn duy trì tiền lương cho đến ngày 11/5. Chính phủ phải bắt tay vào việc soạn thảo các khuyến nghị để dỡ bỏ dần dần các hạn chế kể từ ngày 12 tháng Năm.

Ông Putin kêu gọi người Nga tuân thủ kỷ luật để giảm thiểu lây lan coronavirus.

"Tất cả chúng ta phải hết sức đồng lòng, quyết tâm tuân thủ kỷ luật. Chúng ta phải đảm bảo sao cho làn sóng dịch bệnh lướt qua, cuối cùng suy yếu giảm dần, điều này sẽ cho phép chúng ta thận trọng dỡ bỏ từng bước những hạn chế", - tổng thống nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала