Tan vỡ huyền thoại về những thực phẩm đặc biệt bảo vệ chống coronavirus

© Sputnik / Ramil SitdikovSyria bắt đầu xuất khẩu cam chanh vụ thu hoặc năm nay sang Nga
Syria bắt đầu xuất khẩu cam chanh vụ thu hoặc năm nay sang Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Việc sử dụng vitamin C không hề làm giảm nguy cơ nhiễm coronavirus mà cũng không ngăn được biến chứng, bác sĩ chuyên gia phẫu thuật Yuri Arkharov Uỷ viên Hội đồng Liên bang Nga về chính sách xã hội cho biết.

Ông cũng lưu ý rằng không hiện hữu loại thực phẩm hoặc chế độ ăn kiêng chuyên biệt nào có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và sức bảo vệ chống coronavirus.

«Quy tắc chính là dinh dưỡng phải cân bằng. Tức là bao gồm rau, trái cây, carbohydrate phức tạp, protein có nguồn gốc thực vật và động vật, các sản phẩm từ sữa. Gừng, chanh, tỏi - đây là những món có hương vị mạnh và ích lợi vì chứa nhiều vitamin, cũng như từ các sản phẩm khác», - chuyên gia nói.

Vitamin C không làm giảm nguy cơ nhiễm virus

Cô gái hấp dẫn ăn bột yến mạch cho bữa sáng - Sputnik Việt Nam
Thực phẩm làm giảm nguy cơ bệnh tiểu đường type 2

Như bác sĩ Arkharov giải thích, mặc dù chanh có chứa vitamin C, nhưng nếu chỉ riêng vitamin C thì vẫn không làm giảm nguy cơ nhiễm virut và không ngăn ngừa được biến chứng. Chuyên gia nói thêm rằng dùng vitamin C với lượng lớn là không phù hợp với khả năng hấp thụ của cơ thể.

«Tôi muốn nói rằng các bác sĩ ở Vũ Hán đã thực hiện công trình nghiên cứu về tác dụng của vitamin C đối với triệu chứng của bệnh, nhưng hiện thời nghiên cứu này vẫn chưa cho kết quả rõ ràng», - ông nhấn mạnh.

Ông nói thêm rằng có thể đưa vitamin D vào chế độ dinh dưỡng, nó cần thiết trong điều kiện cách ly hạn chế ra ngoài trời và giúp củng cố khả năng miễn dịch.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала