“Cuộc sống sẽ không như trước đây”: ở Trung Quốc nói về hậu quả đại dịch

© AP Photo / Ng Han GuanNgười dân Vũ Hán đi phà qua sông Dương Tử.
Người dân Vũ Hán đi phà qua sông Dương Tử. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Những người sống Trung Quốc chia sẻ chi tiết về cuộc sống sau đại dịch coronavirus, kênh truyền hình 360 đưa tin.

Cô Nancy Logan nhận xét rằng nhiều công viên ở Bắc Kinh đã mở cửa, rất đông người dạo chơi. Ở những nơi nhiều người tụ tập bắt buộc phảo đeo khẩu trang và đo thân nhiệt. Lĩnh vực giải trí vẫn chưa mở cửa trở lại.

“Đây giống như là chế độ mở một nửa. Tôi không nghĩ là tất cả đã trở lại như trước. Mới chỉ có những địa điểm tối quan trọng khôi phục hoạt động”, cô kể.

Cô Samantha Martin nhấn mạnh rằng các quy định hạn chế ở thủ đô của Trung Quốc có vẻ còn nghiêm ngặt hơn trước. Đa số các trung tâm mua sắm đã mở cửa trở lại, nhưng rất dè dặt. Mọi người được phép đi lại trong thành phố tự do hơn.

Bắc Kinh - Sputnik Việt Nam
Trung Quốc trong một ngày đêm chỉ ghi nhận thêm 3 ca nhiễm coronavirus
“Nhiều địa điểm vẫn còn đóng cửa, vì quy định hoạt động khắt khe hơn. Tuy vậy thành phố đang phần nào trở lại nếp sống thường nhật. Tôi không nghĩ rằng cuộc sống sẽ giống như trước đây. Chỉ còn biết hy vọng mọi thứ sẽ trở lại như khi trước đại dịch”, người phụ nữ bộc bạch.

Cô Kristen ở Bắc Kinh lấy ví dụ về lệnh cấm một bàn ngồi quá 3 người. Việc tập trung đông người không được khuyến khích, hầu như mọi sự di chuyển đi lại đều bị theo dõi bằng ứng dụng chuyên biệt và mã QR.

“Theo như tôi thấy, thì không thay đổi gì nhiều”, cô nói.

Đại dịch COVID-19 bắt đầu ở Trung Quốc vào cuối năm ngoái. Theo số liệu mới nhất của Tổ chức Y tế thế giới, đã có hơn 3 triệu người ở 185 nước nhiễm SARS-CoV-2, tác nhân gây bệnh coronavirus, hơn 213 nghìn bệnh nhân tử vong.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала