Hiệu quả bất ngờ của đại dịch coronavirus

© Depositphotos.com / AlexrathsXà phòng
Xà phòng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Đại dịch COVID-19 có thể làm suy yếu dịch cúm theo mùa do cách ly và các biện pháp phòng ngừa khác. Kết luận này được đưa ra bởi các nhà khoa học từ Đại học Central Lancashire của Anh. Kết quả nghiên cứu của họ đã được công bố trên ấn phẩm The Conversation.

Virus corona mang lại những thói quen tốt

Trong quá trình làm việc, các chuyên gia nhận thấy rằng các biện pháp do chính quyền đề xuất để chống lại đại dịch đã góp phần phát triển thói quen tốt trong dân chúng. Cụ thể nếu trước khi COVID-19 lây lan chỉ có 32% nam giới và 64% phụ nữ ở Anh rửa tay sau khi đi vệ sinh công cộng, giờ đây 83% cư dân làm việc đó thường xuyên hơn. 

Áp phích Liên Xô Nếu muốn khỏe mạnh  hãy rèn luyện! - Sputnik Việt Nam
Rửa tay trước khi ăn: Áp phích Liên Xô về vệ sinh và lối sống lành mạnh

Nhóm nguy cơ nhiễm trùng theo mùa

Ngoài ra, việc đóng cửa các cơ sở giáo dục có tác động tích cực trong cuộc chiến chống lại cúm theo mùa, vì chính học sinh là một trong những nhóm có nguy cơ bị nhiễm trùng theo mùa do khả năng miễn dịch yếu và tiếp xúc thường xuyên.

Bài báo lưu ý rằng việc duy trì khoảng cách xã hội cũng ngăn chặn sự lây lan của bệnh tật.

Đồng thời, các nhà khoa học chưa thể cho biết tỷ lệ mắc bệnh cúm sẽ giảm bao nhiêu, vì nhiều bệnh khác có triệu chứng tương tự và việc tính toán chính xác vẫn còn khó khăn. Tuy nhiên, vào tuần thứ hai của tháng 2, Nhật Bản cho biết rằng tỷ lệ mắc cúm thấp hơn 60% so với cùng kỳ năm trước. Theo các chuyên gia, ở châu Âu cũng có thể quan sát thấy xu hướng tương tự. 

© SputnikChẳng thể «tay không bắt giặc» Covid-19: Coronavirus sợ cái gì?
Hiệu quả bất ngờ của đại dịch coronavirus - Sputnik Việt Nam
Chẳng thể «tay không bắt giặc» Covid-19: Coronavirus sợ cái gì?
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала