Lãnh thổ Thủ đô Úc tuyên bố không còn ca mắc COVID-19

© Ảnh : Pixabay / PattyjansenCanberra, Úc.
Canberra, Úc. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lãnh thổ Thủ đô Úc (ACT), bao gồm thủ đô Canberra, là khu vực đầu tiên của Úc tuyên bố không còn ca nhiễm coronavirus chủng mới, theo kênh truyền hình 7 News.

Kênh này cho biết, lần đầu tiên sau gần hai tháng, không có trường hợp nhiễm COVID-19 nào được ghi nhận ở ACT. Cần lưu ý rằng khu vực này là khu vực cuối cùng ở Úc báo cáo trường hợp đầu tiên nhiễm coronavirus, vào ngày 12 tháng 3.

Tom Hanks  - Sputnik Việt Nam
Tom Hanks khuyến khích cậu bé người Úc mang tên Corona
"Hôm nay, lần đầu tiên sau 7 tuần, không có trường hợp nào mắc COVID-19 trong lãnh thổ của chúng tôi được ghi nhận và điều này là do thái độ nghiêm túc của cộng đồng trong việc ngăn chặn sự lây lan của virus", - Kerrin Coleman, bác sĩ trưởng của Lãnh thổ Thủ đô cho biết. Bà lưu ý rằng điều quan trọng bây giờ là giữ gìn thành quả này.

Tình hình coronavirus ở Úc

Theo dữ liệu được công bố bởi sở y tế địa phương, tổng cộng 106 trường hợp nhiễm coronavirus đã được ghi nhận kể từ khi dịch khởi phát ở ACT. Trong đó, 103 người đã khỏi bệnh, 3 người tử vong.

© AFP 2023 / Peter ParksNgười lướt sóng đi bộ qua lối vào bãi biển Bondi bị đóng cửa ở Sydney.
Lãnh thổ Thủ đô Úc tuyên bố không còn ca mắc COVID-19 - Sputnik Việt Nam
Người lướt sóng đi bộ qua lối vào bãi biển Bondi bị đóng cửa ở Sydney.

Theo Bộ Y tế Úc, trong ngày qua tại quốc gia này đã ghi nhận thêm 8 trường hợp nhiễm coronavirus mới, nâng tổng số lượng người mắc lên tới 6746 trường hợp. Tổng cộng, 90 người đã chết, 5685 người đã hồi phục.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала