Mỹ tìm kho chứa để dự trữ thêm hàng trăm triệu thùng dầu

© REUTERS / Angus MordantDầu
Dầu - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) - Chính quyền Mỹ đang nghiên cứu khả năng thu lại từ thị trường vài trăm triệu thùng dầu để dự trữ, Bộ trưởng Tài chính nước này Steven Mnuchin thông báo.
“Bộ trưởng Bộ Năng lượng đã làm một việc xuất sắc khi đưa dầu vào kho dự trữ chiến lược và được thanh toán tiền lưu kho. Chúng tôi cũng đang nghiên cứu khả năng trữ thêm vài trăm triệu thùng nữa", ông Mnuchin nói trong cuộc họp tại Nhà Trắng.

Theo ông, "nhiều phương án" đang được nghiên cứu.

Về phần mình, Tổng thống Donald Trump nói rằng Hoa Kỳ có “những kho chứa rất lớn” để trữ dầu.

Dầu mỏ - Sputnik Việt Nam
WSJ đưa tin: các công ty dầu khí Hoa Kỳ bắt đầu ngừng sản xuất

Trước đó, hãng thông tấn Bloomberg cho biết các công ty dầu mỏ của Mỹ, vốn không có đủ kho chứa để trữ dầu thô trong bối cảnh nhu cầu tiêu thụ giảm, đã bắt đầu trữ dầu trong Khu dự trữ dầu mỏ chiến lược quốc gia (SPR). Vào tháng Tư có 1,1 triệu thùng đã được chuyển đến khu dự trữ này. Theo nguồn tin của hãng thông tấn, đầu tháng này, Bộ Năng lượng Hoa Kỳ đã ký với một số công ty hợp đồng cho thuê kho chứa khoảng 23 triệu thùng dầu. Hãng tin lưu ý rằng hầu hết số dầu này sẽ được giao vào tháng Năm và tháng Sáu. Đồng thời, các công ty có thể lên kế hoạch lấy lại dầu của mình trước tháng 3 năm 2021, sau khi trừ đi khối lượng nhỏ để trang trải chi phí lưu kho.

Bộ Năng lượng Hoa Kỳ và các công ty đạt được thỏa thuận trong bối cảnh giá dầu giảm mạnh những tuần gần đây. Ngày 14 tháng 4 bộ này cho biết họ đã bắt đầu đàm phán với chín công ty dầu khí của Hoa Kỳ để ký kết hợp đồng cung cấp cho những công ty nói trên kho chứa trong khu dự trữ quốc gia.

Giá dầu WTI của Mỹ giao trong tháng 5 vào ngày 20 tháng 4 lần đầu tiên trong lịch sử đã giảm xuống mức âm. Giá báo trên sàn giao dịch NYMEX khi đó là âm 40,32 USD thùng. Tình trạng sụt giá xảy ra trong bối cảnh nhu cầu về dầu giảm mạnh, các kho chứa ở Mỹ đã đầy dầu. Sau sự việc này tổng thống chỉ đạo xây dựng ngay kế hoạch hỗ trợ các công ty dầu khí của Mỹ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала